Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2023

Ý THỨC CỦA NGƯỜI DÂN HÀ NỘI ẢNH HƯỞNG TRỰC TIẾP ĐẾN TÌNH TRẠNG GIAO THÔNG CÔNG CỘNG

Tham gia giao thông vào các giờ cao điểm ở Hà Nội mới thấy một thực trạng đáng buồn nhiều năm qua, đó chính là tình trạng đi ẩu, đi ngược chiều của một bộ phận người dân ý thức kém. Họ bất chấp những quy định của pháp luật và những mối nguy hiểm trước mắt để đạt được mục đích từ hành vi đi ngược chiều của mình.


Các điểm thường xuyên được người dân ngang nhiên đi ngược chiều chính là các khung đường thường xuyên có tình trạng ùn ứ vào mỗi giờ cao điểm buổi sáng. Do tâm lý lo lắng đến trường, cơ quan, công ty muộn nên đa phần họ bất chấp để đi vào đường ngược chiều.

Có thể kể tới một số địa điểm tại khu vực gầm cầu đường vành đai 3 (đoạn từ Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển hướng về khu vực Linh Đàm), đoạn đường Tố Hữu hướng đi Lê Văn Lương), đoạn Ngã Tư Sở (đoạn giao Nguyễn Trai với đường Lãng đi Trường Chinh) … Đây là một số điểm nóng thường xuất hiện hàng loạt phương tiện đi ngược chiều, những hành vi đó đã gây ra ùn tắc và nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Đi một lần thì có lần thứ hai, do đó, mỗi khi vắng bóng lực lượng cảnh sát, thanh tra giao thông của thành phố là y như rằng hành vi đó được tái diễn. Thậm chí họ còn lợi dụng việc các lực lượng cảnh sát, thanh tra tập trung điều tiết giao thông, ngang nhiên qua mặt các lực lượng chuyên trách như đi vào chốn không người. Nhưng nguy hiểm hơn, một số trường hợp khi thấy lực lượng chức năng liền quay đầu bỏ chạy hoặc 'phi thẳng' vào lực lượng làm nhiệm vụ.

Một xã hội văn minh thì không thể chấp nhận những thói quen xấu như vậy, nhất là tại Thủ đô Hà Nội. Những hành vi đó không chỉ ảnh hưởng đến công đồng xã hội mà còn tạo ra hình ảnh méo mó, xấu xí về một Hà Nội ngàn năm văn hiến. Cho nên, những ai vẫn còn những việc làm trên, hãy soi vào những hình ảnh dưới đây để thấy tấm gương mờ về hành vi của những người ý thức kém mà tự từ bỏ và dần hình thành cho mình thói quen tốt mỗi khi ra đường.

Duy Quý
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: