Thứ Tư, 26 tháng 4, 2023

TRONG KHI ÔNG BLINKEN, BRACKOBAMA...KHEN MÓN ĂN VIỆT NAM NGON THÌ NHIỀU NGƯỜI VIỆT LẠI CHÊ BAI

Trong khi ông Blinken rất thích thú với món ăn, văn hóa Việt Nam thì nhiều người Việt Nam sính ngoại đang chê bai, thậm chí ruồng bỏ và dìm hàng. Hãy nhìn những gì ông Linken khi sang Việt Nam để chúng ta biết tự hào về những gì đất nước mình có.


Sau khi thưởng thức những món ăn truyền thống tại nhà hàng Cơm tay cầm ở #Tràngtiền ông này phải thốt lên câu là "quá ngon". Điều này cho thấy rằng chúng ta có những điều tuyệt vời mà nhiều người khác trên thế giới đang rất thích và khao khát được trải nghiệm.

Trong khi đó tôi thấy một số người trong xã hội của chúng ta lại quá xem thường, thiếu sự tự tôn dân tộc về những sản phẩm mình, có lẽ họ quá mong muốn văn minh ngoại lai, hay sính ngoại mà bỏ qua những giá trị thực sự của chính bản thân mình. Tôi cho rằng, chúng ta cần phải tự tin hơn với những gì chúng ta có, không cần phải đối chiếu với những điều của người khác, mà tập trung vào việc phát huy những giá trị đặc biệt của nền văn hoá, ẩm thực và con người Việt Nam.

Tôi tin rằng chúng ta sẽ còn có rất nhiều cơ hội để khoe sự tự hào với thế giới về những điều tuyệt vời mà chúng ta sở hữu. Hãy cùng nhau tôn vinh những giá trị của đất nước và người Việt Nam, và đừng quên rằng, sự tự hào và sự yêu thương dành cho đất nước sẽ giúp chúng ta trưởng thành và phát triển hơn.


<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: