Thứ Ba, 25 tháng 4, 2023

THIÊN ĐƯỜNG MỸ (KHÔNG PHẢI NHƯ NGƯỜI TA NGHĨ)

Đó là câu nói nổi tiếng của Blogger Mẹ Nấm (Nguyễn Ngọc Như Quỳnh), và nay Phạm Thanh Nghiên đã lâm vào vết xe đổ khi cố gắng để chạy trốn khỏi đất mẹ. Thiên đường Mỹ đã từng được ví như một ước mơ đẹp đẽ với nhiều người trên khắp thế giới. Tuy nhiên, khi một số người đã thực sự đặt chân tới đây để tìm kiếm cuộc sống tốt hơn, họ đã phải đối mặt với rất nhiều thử thách và khó khăn.


Một trong những vấn đề chính của cuộc sống ở Mỹ là việc mưu sinh. Điều này đặc biệt đúng đối với những người nhập cư mới, như là người Việt Nam. Họ phải bắt đầu lại từ đầu với tất cả các thứ, không có nguồn tài nguyên, mạng lưới quen thuộc và quan trọng nhất, họ không có sự hỗ trợ từ gia đình và bạn bè.

Các quy định pháp luật khắt khe, cộng với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường lao động đã làm cho việc tìm kiếm việc làm trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Những người mới đến Mỹ thường phải làm việc trong những ngành nghề cần đòi hỏi sức lao động nặng nhọc, thậm chí không có chế độ bảo hiểm y tế hay giảm giá cho trẻ em. Tất cả những thứ này đều là những thử thách khó khăn cho những người mới đến đất nước Mỹ.

Không dễ ăn đâu ! Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa...

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: