Thứ Năm, 27 tháng 4, 2023

ĐẤT NƯỚC MÌNH THÌ Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG NGHIÊM TRỌNG, ĐI NHẶT RÁC THI THỐ LÀM GÌ?????

Tháng 11 năm nay Nhật Bản sẽ đăng cai giải vô địch nhặt rác (#SpoGomiWorldCup) đầu tiên tầm cỡ thế giới.


Việt Nam sẽ tham gia cùng 20 đội tranh giành ngôi vị quán quân bằng cách nhặt được nhiều rác nhất và phân đúng loại rác nhất.

Giải đấu “#SPOGOMIWORLDCUP 2023 Vietnam STAGE” để tìm ra đội tuyển đi thi đấu sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào Thứ Bảy, ngày 22 tháng 4.

Đọc xong tin này tôi cảm thấy rất bức xúc khi nhìn thấy tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại Việt Nam, đặc biệt là tình trạng rác thải. Thế mà mấy tay đi thi nhặt rác lại còn tung hô đi nhặt rác thi thì đúng là mặt dầy mấy phân, đúng là nỗi nhục nhã lớn.

Tôi nhìn thấy nhiều người dân vẫn đang vứt rác bừa bãi, không phân loại đúng loại rác và không bỏ rác vào các thùng đựng rác được đặt sẵn. Thậm chí, một số người vẫn còn vứt rác ngay trên đường phố, trên vỉa hè hoặc trong các con hẻm.

Tôi cho rằng, tình trạng này phần nào xuất phát từ ý thức kém của người dân về vấn đề này. Nhiều người vẫn coi việc quản lý rác thải là trách nhiệm của chính quyền hoặc các tổ chức chức năng, chứ không phải của bản thân mình. Họ không thể nhận ra tầm quan trọng của việc phân loại và xử lý rác thải đúng cách với môi trường sống của mình.

Thố làm gì, về nhặt mà làm sạch cho bộ mặt quốc gia đi.

<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: