Thứ Hai, 17 tháng 4, 2023

TIẾC CHO MỘT NHÂN TÀI!

@LÊ DUNG ANH

Ông Nguyễn Quang Tuấn (Tuấn “tim”) giám đốc bệnh viện Bạch Mai trong phiên tòa sáng nay. Chân đi đôi dép tổ ong, mái tóc bạc phờ phạc, rất khó để người ta nhận ra ông Tuấn "tim" - một nickname như sự thừa nhận một đôi tay vàng trong làng phẫu thuật tim.


Ông Tuấn từng là một bác sĩ giỏi, rất giỏi không chỉ của bệnh viện Tim mà còn ở trong khu vực. Từng giành giải nhất Nhân tài đất Việt lĩnh vực y tế với đề tài “Can thiệp động mạch vành qua đường ống thông (đặt stent)”, biến viện Tim là cơ sở tầm cỡ của châu lục và thế giới.

Đáng nhẽ, ông chỉ nên dừng ở góc độ một chuyên gia, chứ đừng trở thành "nhà quản lí". Bởi vì là một bác sĩ giỏi sẽ rất khác một giám đốc giỏi. Bác sĩ, anh chỉ cần đối mặt với vấn đề chuyên môn, còn giám đốc - anh phải đối mặt với vô vàn thứ, từ chuyên môn đến đấu thầu, quản lý nhân sự đến quản lý tài sản công,...

Chẳng ai, từ công an đến ngành y tế có thể vui mừng khi một bác sĩ giỏi phải sống nốt những tháng ngày trong đời ở trong tù. Nếu ở bên ngoài trại giam, anh ta đã có thể cứu được hàng trăm người bệnh nhân nữa. Nhưng pháp luật là nghiêm minh, mọi sai lầm phải trả giá, dù anh có bàn tay vàng, là bác sĩ đầu ngành, công dân ưu tú Thủ đô.

Tài và đức, nó phải đi cùng với nhau, không thể khác được.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: