Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2023

TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN THỦ ĐÔ

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô cùng với việc chuẩn bị có 05 ngày nghỉ dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Giải phóng miền Nam (30/4) và ngày Quốc tế Lao động (01/5), mới đây Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (thuộc UBND TP.Hà Nội) vừa có Công văn số 1403 về việc tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19 nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.


Bên cạnh thực hiện thông điệp 2K "khẩu trang, khử khuẩn”, lợi ích, hiệu quả của việc tiêm vắc xin Covid-19 và các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế thì Hà Nội cũng đã yêu cầu một số đối tượng bắt buộc đeo khẩu trang tại những địa điểm có không gian kín. Đây được xem là giải pháp quan trọng trong bối cảnh một bộ phận người dân vẫn còn chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là tại các địa điểm công cộng, những nơi có không gian kín. Trong khi đó theo thống kê thì hàng ngày số người dân mắc bệnh Covid-19 cũng lên đến hàng trăm người và số lượng những ngày gần đây có xu hướng tăng dần.

Việc chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 sẽ gây hậu quả xấu trên nhiều phương diện của đời sống xã hội và điều này chính chúng ta là những người đã trải qua cách đây 2 năm. Do đó, mỗi người dân thủ đô, du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, du lịch tại thủ đô trong thời gian tới hãy nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch covid, đặc biệt là việc khử khuẩn, đeo khẩu trang tại các địa điểm công cộng như xe bus, tàu điện, công viên, cơ sở văn hoá, lịch sử, địa điểm du lịch… Còn người nào cố tình vi phạm đề nghị lực lượng chức năng có biện pháp xử lý nghiêm minh theo quy định. Mỗi chúng ta hãy vì chính sức khoẻ của bản thân và xã hội hãy thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: