Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2023

THÁI VĂN ĐƯỜNG - KẺ TÂM THẦN CHÍNH TRỊ

Mới qua nay rộ tin Thái Văn Đường bị bắt ở Thái Lan và dẫn giải về Việt Nam mà nhiều ý kiến trái chiều quá, có kẻ thì tin có người thì không. Tuy nhiên, là người Việt yêu nước thì chúng ta cũng thừa biết rằng nước mắt và sự căm phẫn về việc nghi Thái Văn Đường bị bắt là sự căm phẫn của đám dân chủ quậy, của hội “anh em dân chủ” của Đường. Dù thực hư câu chuyện này ra sao thì đây cũng là một tin khá bất ngờ ngay sau vụ Nguyễn Lân Thắng phải chịu án phạt tù 6 năm.


Thái Văn Đường là cái tên không còn xa lạ gì trong giới đòi dân chủ, nhân quyền. Với bản tính khôn lỏi cùng lối suy diễn không giống ai, Thái Văn Đường ngạo ngễ và tự cho mình nắm trong tay thâm cung bí sử nội bộ Việt Nam. Hắn đã đạt đến cảnh giới của ảo vọng và tự cho mình cái gì cũng biết. Với cái trò ăn nhờ ở đậu ở nước Thái để “nhờ xin tấm vé định cư”, kẻ tiểu nhân nhưng luôn xưng anh hùng, cuối cùng lại đi trốn lui trốn lủi ở một đất nước khác và không ngớt đem lời xằng bậy gieo rắc trong xã hội.

Với bản tính ngạo ngễ và cái mác “đảng viên” mà Thái Văn Đường tự xưng cho mình, hắn đã lừa bịp vô số người trong số hàng chục nghìn người theo dõi trên trang cá nhân của hắn. Và sưu việc đánh dấu chính thức bản chất là một kẻ cơ hội chính trị đó là việc Đường tham gia “Hội Nhà báo độc lập Việt Nam” hay “Hội anh em dân chủ”. Nếu thực sự là một người đảng viên mẫu mực thì Đường chẳng có lí do gì để “cho phép” mình sa ngã như vậy. Bởi những tổ chức này chính là những tổ chức phản động, nơi những cá nhân dây mơ rễ má với Việt Tân đều ở trong đấy, và không ít những con người đã ra tù vào tội bởi cái tổ chức phản động đó.

Nay rộ tin Thái Văn Đường nghi bị bắt và dẫn giải về Việt Nam mà nhiều người không khỏi mừng lây. Tuy nhiên việc cho rằng Đường bị công an Việt Nam bắt bí mật vẫn chưa thể xác định được là chắc chắn hay không, bởi rất có thể “đám anh em dân chủ” của Đường vì căm phẫn Nguyễn Lân Thắng đã ngồi tù mà tung lời xằng bậy hạ uy tín của Việt Nam, hoặc có thể Đường tự thấy hối lỗi mà quay đầu trở về. Tuy nhiên sát suất rơi vào trường hợp thứ hai này rất ít bởi Đường Văn Thái bản chất là kẻ tâm thần chính trị, kẻ chống đối đến cùng.Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa thì kẻ nào đi ngược lại với chế độ, với sự phát triển của đất nước đều sẽ phải trả giá.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: