Thứ Năm, 14 tháng 3, 2024

Vừa qua, sau khi ba đối tượng là Nguyễn Vũ Bình, Hoàng Việt Khánh và Nguyễn Chí Tuyến lần lượt được “nhập kho” vì hoạt động c.hố.n.g p.h.á Nhà nước. Ngay lập tức các tổ chức, các thế lực thù địch lại lợi dụng việc này để xuyên tạc v.u khống cho Việt Nam đ.à.n á.p người bất đồng chính kiến.



Điển hình là VOA đã cho g.i.ậ.t tít với bài viết: “HRW lên án làn sóng mới bắt giữ giới bất đồng chính kiến ở Việt Nam”, còn BBC Tiếng Việt lại cho rằng: “Làn sóng mới đàn áp tiếng nói bất đồng”. Bên cạnh đó là các luận điệu khác như: “Những nhà hoạt động này không có tội tình gì mà chỉ thực hành quyền tự do ngôn luận căn bản của mình”, “Việt Nam gia tăng đàn áp những người chỉ trích Đ.C.S Việt Nam giữa lúc chính phủ nước này vận động để có chân trong Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc”,…

Trước hết, cần khẳng định đây hoàn toàn là những luận điệu b.ị.a đ.ặ.t, được dựng lên nhằm vu oan cho Việt Nam đ.à.n á.p người vô tội. Bởi lẽ những người được gọi là “những nhà bất đồng chính kiến” kia hoàn toàn là những tên tội phạm thực sự, chúng là những kẻ hoạt động nhằm lật đổ chính quyền, tuyên truyền chống phá lại Nhà nước. Thử hỏi rằng bọn chúng bị bắt liệu o.a.n ở chỗ nào ?

Hơn nữa, những kẻ bị b.ắ.t kia có rất nhiều người từng là cán bộ, đảng viên, văn nghệ sỹ, người có tầm ảnh hưởng trong xã hội,… tuy nhiên do suy thoái, biến chất theo thời gian nên họ đã quay lưng, t.r.ở mặt lại với Đảng, dân tộc và nhân dân. Cho nên việc bọn chúng phải trả giá cho cái tội p.h.ả.n b.ộ.i Tổ quốc là hoàn toàn xứng đáng.

Cần đính chính lại rằng: không hề có chuyện Việt Nam bắt giữ, đàn áp hay bỏ tù o.a.n những người bất đồng chính kiến giống như những gì mà VOA, BBC, Việt Tân hay HRW đang r.ê.u r.ao. Đây hoàn toàn là đang cố tình v.u k.h.ố.ng cho Việt Nam.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: