Thứ Tư, 6 tháng 3, 2024

CUỘC GẶP GỠ ĐÁNG SUY NGẪM GIỮA CÁC NHÀ RÂN CHỦ RỞM

Cuộc gặp gỡ giữa 4 nhà “luật sư rởm” đang ăn nhờ ở đợ nơi đất khách quê người gồm: Nguyễn Văn Đài, Lê Quốc Quân, Đặng Đình Mạnh, Võ An Đôn tại trung tâm thương mại EDEN, vùng Washington DC khiến cho giới rân chủ trong và ngoài nước xôn xao, tán dương ca tụng các “anh tài” được hội ngộ giống như “4 chàng ngự lâm quân”.


Nực cười, đám luật sư rởm chạy trốn tội lỗi, lưu vong nơi đất khách quê người lại được ví von như anh hùng. Điểm chú ý của cuộc hội ngộ này đó là chữ “xuân năm mới”. Rõ ràng các đối tượng này vẫn còn nhen nhóm trong trái tim hai chữ “quê hương” khi được gặp nhau trong không khí của một năm mới theo lịch âm của dân tộc Việt Nam.
Đó cũng là điều dễ hiểu vì quê hương là chùm khế ngọt, là cầu tre nhỏ… Và mỗi dịp tết đến xuân về, những người ở xa quê hương đều mong chờ ngày được trở về nơi chôn nhau cắt rốn để được đoàn viên cùng gia đình, họ hàng.
Đã là con người, ai cũng có cảm xúc, dù họ có cứng rắn đến đâu cũng phải có lúc yếu mềm. Nơi mà Nguyễn Văn Đài, Lê Quốc Quân, Đặng Đình Mạnh, Võ An Đôn là những đất nước có nền văn minh, hiện đại, tiên tiến nhất thế giới, nhưng dù cuộc sống bên đó có sung túc hơn, được tự do “chém gió” nhưng chắc rằng, ở trong một góc khuất nào đó, họ chắc đang cảm thấy tủi thân vì một nỗi nhớ quê hương, nỗi nhớ ngày tết cổ truyền của dân tộc với bánh chưng, thịt gà và món ăn tinh thần không thể thiếu được đó chính là “sự đoàn viên”.
Nhưng tết quê hương, tết đoàn viên với 4 các nhà rân chủ rởm ở hải ngoại thì quả thực là điều xa xỉ. Nếu họ không lầm đường lạc lối, không bị che mắt bởi những đồng đôla đen tối để bị lôi kéo vào các hoạt động chống phá Việt Nam, thì họ cũng giống như bao người dân Việt Nam, được đón một cái tết an lành, vui vẻ, được hội ngộ trong trong không khí xuân về trên quê hương Việt Nam.
Đâm lao thì phải theo lao, một khi đã lấn sâu vào bùn lầy thì khó có thể rút chân ra được, nhất là với những người lấy nghề bồi bút xuyên tạc để mưu sinh, làm giàu. Nhưng sự bạc bẽo của đồng đô la nhơ bẩn thì họ có lẽ hiểu rõ hơn ai hết, hãy nhìn tấm gương ông Bùi Tín mà sáng mắt, sáng lòng. Đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại, chỉ có tự mình chấm dứt hành động chống phá, thành khẩn và hối lỗi sửa sai với dân tộc thì họ mới có hy vọng một ngày được về Việt Nam ăn Tết đoàn viên cùng gia đình, người thân.
<Duy Quý>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: