Thứ Hai, 11 tháng 3, 2024

“VIỆT TÂN” KHÔNG ĐỦ TƯ CÁCH KHI BÀN VỀ VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG

Mỗi khi đám kền kền “việt tân” bàn về vấn đề biển Đông là y như rằng dư luận lại tặng cho một cơ số gạch đá về cái tội phát ngôn vô tội vạ. Còn nhớ cách đây không lâu, khi họ tổ chức các hoạt động biểu tình đòi chủ quyền cho Hoàng Sa ở nước ngoài mới thấy bản chất của một đám ô hợp, ăn bám ngoại bang khi background có hình bản đồ Việt Nam nhưng không có in hình Hoàng Sa, Trường Sa.


Rõ ràng, các hoạt động đó chẳng qua là để khuếch trương thanh thế, chọc gậy bánh xe vào mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc; đồng thời tạo luồng dư luận xấu chĩa múi về phía Nhà nước Việt Nam. Chiêu trò này quá cũ kỹ đến mức ngay cả người Việt Nam ở nước ngoài cũng ngán ngẩm với chiêu trò bỉ ổi của “việt tân”.
Mới đây, trước những xung đột giữa Trung Quốc và Philippin trên biển Đông, đám kền kền “việt tân” tiếp tục khua môi múa mép, dùng miệng lưỡi diều hâu để bôi nhọ Nhà nước Việt Nam. Chúng dùng đủ lời lẽ đen tối, miệt thị về cách ứng xử của Nhà nước ta trước xung đột của hai nước trên.
Độ trơ trẽn của “việt tân” chắc đã đạt đến cảnh giới cao nhất nên mới chỉ trích Việt Nam tỏ ra “yếu hèn” trước những động thái của Trung Quốc. Trước những xung đột quốc tế trên biển Đông, Việt Nam luôn có thái độ ứng xử chuẩn mực, tuân thủ quy định của pháp luật quốc tế và kiên định con đường đấu tranh ngoại giao, đàm phám để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ cũng như lên án các hành vi phi pháp của các nước khác trên biển Đông.
Đây là đường lối đối ngoại đúng đắn được Nhà nước Việt Nam lựa chọn, hợp với ý Đảng lòng dân, được bạn bè quốc tế tán dương. Về vấn đề này, đám kền kền “việt tân” không có tư cách để phê phán Việt Nam, vì chính những thế hệ cho ông của “việt tân” mới là những kẻ hèn khi để mất biển đảo của cha ông vào tay Trung Quốc.
<Duy Quý>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: