Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2024

Buồn, tiếc, nhưng phải chấp nhận thôi!

Thông tin Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng từ chức khiến dư luận nuối tiếc, nhưng không xem đó là thất bại, là bi quan, mà đó chính là sự quyết liệt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng xứng với niềm tin và sự giao phó của nhân dân.


Xin dẫn vài ý kiến:
Tôi đã nói rồi, một cá nhân, một Đảng viên ban đầu có thể tốt, nhưng quá trình công tác, nhất là trước nhưng cạm bẫy, không giữ được mình, thì phải rời khỏi tổ chức!
Không tiếc nhưng sao vẫn cứ thấy buồn và bâng khuâng!
Cuộc đấu tranh chống tiêu cực, chỉnh đốn Đảng không bao giờ ngừng!
Hy vọng nhiệm kỳ 14 sẽ là những hạt giống tốt, con người tốt, lãnh đạo tốt!
“KHÔNG CÓ VÙNG CẤM, KHÔNG CÓ NGOẠI LỆ, DÙ ĐÓ LÀ AI, DÙ Ở CHỨC VỤ NÀO, CHỈ CẦN CÓ VI PHẠM THÌ SẼ BỊ XỬ LÝ”. Đây là chỉ đạo sắt đá của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Không phải ngẫu nhiên mà những lời phát biểu quyết liệt này đã nhận được sự hoan nghênh, đồng tình rất lớn của toàn xã hội.
Và minh chứng rõ nhất cho quyết tâm này chính là việc hàng loạt cán bộ cấp cao đã bị khai trừ khỏi Đảng, cách chức vì nhiều vi phạm nghiêm trọng về tổ chức, đạo đức lối sống.
Bên cạnh đó, hàng chục trường hợp từ cấp Trung ương, bộ ngành xuống đến địa phương như nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy cũng bị xử lý kỷ luật, khởi tố hình sự do liên quan đến hành vi tham nhũng, gian lận đấu thầu, nhận hối lộ...!
Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Một Đảng mà giấu giếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng. Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm kiếm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính”
Anh Võ Văn Thưởng có khuyết điểm, không còn giữ được trách nhiệm nêu gương, trung ương phê bình, anh xin nghỉ và được Quốc hội phê chuẩn.
Điều đó cho thấy kỷ luật Đảng là rất nghiêm minh, không có vùng cấm.
Ai sai phạm, vi phạm những điều đảng viên không được làm, đều bị xử lý, dù người đó là ai!
Đó là một Đảng mạnh!
Vẫn biết nhiều người quan tâm lo lắng vì công tác nhân sự của đất nước, nhưng hãy luôn đặt niềm tin vào sự chèo lái của Đảng, đặc biệt phải thật sự bình tĩnh, cẩn trọng, không tin, không vào hùa vào các luận điệu sai trái trên các trang mạng thù địch!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: