Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2024

SAO LẠI TRẢ TỰ DO CHO KẺ CHỐNG PHÁ ĐẤT NƯỚC?

Ngày 07/3/2024, Công an Hà Nội cho biết Cơ quan an ninh điều tra đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Nguyễn Vũ Bình (56 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống lại Nhà nước theo điều 117, Bộ luật Hình sự năm 2015. Đây là điều đã được dự báo từ trước với những gì mà Nguyễn Vũ Bình đã trả lời phỏng vấn trên RFA hay đăng tải các bài viết trên các trang mạng xã hội có nội dung tuyên truyền chống phá nhà nước.



Vậy nhưng đáng tiếc thay, trên các trang mạng của một số cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí lại đăng tải các bài viết để đòi trả tự do cho Nguyễn Vũ Bình. Điển hình trong số đó Đài Á Châu Tự Do (RFA) và tổ chức Văn bút Quốc tế (PEN International) mới đây đã cho rằng “Việc bắt giữ Nguyễn Vũ Bình theo Điều 117 là một ví dụ khác về việc Việt Nam nhắm mục tiêu không công bằng vào các nhà báo độc lập và đe d.ọa trắng trợn họ.

Vậy nhưng cũng giống như Nguyễn Chí Tuyến (sinh năm 1974, trú tại số 14, ngách 243/7, Ngọc Thụy, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, thành phố Hà Nội) việc Nguyễn Vũ Bình bị bắ.t là điều dĩ nhiên khi y đã núp bóng dưới danh nghĩa là nhà báo, là blogger để thực hiện các hoạt động tuyên truyền chống phá Nhà nước.

Lẽ ra khi được Đảng, Nhà nước cho hưởng chính sách khoan hồng, nhân đạo khi được cho ra t.ù trước thời hạn về tội Gián điệp vào năm 2007, Nguyễn Vũ Bình sẽ biết “quay đầu về bờ”, biết hoàn lương để trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội.

Vậy nhưng y lại “ngựa quen đường cũ” và bị Công an Hà Nội bắt về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống lại Nhà nước. Và có lẽ với những gì mà Nguyễn Vũ Bình đã làm thì có lẽ y sẽ phải chịu 1 bản án nghiêm minh trước pháp luật. Và việc cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí kêu gọi trả tự do cho Nguyễn Vũ Bình cũng chỉ là chiêu trò nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam mà thôi.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: