Thứ Tư, 13 tháng 3, 2024

6 NĂM TÙ CHO ĐỐI TƯỢNG VIẾT, TÁN PHÁT TÀI LIỆU CÓ NỘI DUNG CHỐNG NHÀ NƯỚC

Ngày 11/3/2024, Toà án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 6 năm tù đối với Đỗ Minh Hiền, 67 tuổi, trú tại Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội về tội Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo quy định tại Điều 117, khoản 1, điểm b, c - Bộ luật Hình sự.


Với những hành vi tán phát tài liệu có nội dung chống phá Nhà nước theo như nội dung cáo trạng thì bản án 6 năm tù đối với Đỗ Minh Hiền là hoàn toàn xứng đáng, đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật. Vậy nhưng ngay sau khi phiên toà kết thúc và bản án được tuyên phạt, một số trang mạng đã đăng tải các thông tin phản ánh không đúng về tính chất vụ án và hành vi vi phạm pháp luật của Đỗ Minh Hiền. Không có ai bị bắt vì thể hiện quan điểm chính trị, quan điểm triết học của cá nhân nếu quan điểm đó không có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước.
Đỗ Minh Hiền đã lấy các thông tin trên Internet không được kiểm chứng, sai sự thật và lồng ghép quan điểm cá nhân, thông qua các tài khoản điện tử cá nhân, y đã phát tán 72 bài viết, đến hơn 10.000 lượt địa chỉ thư điện tử. Trong số đó, lực lượng chức năng xác định có 16 trích đoạn thuộc 11 tài liệu chứa đựng nội dung “Tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân”; 11 trích đoạn thuộc 6 tài liệu chứa đựng nội dung “Xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân”; 4 trích đoạn thuộc 2 tài liệu chứa đựng nội dung “Xúc phạm lãnh tụ, danh nhân".
Với những hành vi trên việc Đỗ Minh Hiền bị tuyên phạt 6 năm tù giam là hoàn toàn xứng đáng và mong rằng đó là khoảng thời gian đủ để y nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật, giáo dục, cải tạo chấp hành bản án để sớm được trở về với gia đình và xã hội. Đây cũng là bài học cho việc tiếp nhận thông tin trên các trang mạng xã hội chưa được kiểm chứng, sai sự thật cũng như việc thông qua các trang mạng để thể hiện quan điểm cá nhân nhưng lại có nội dung chống phá nước thì sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.
<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: