Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2024

CẦN TĂNG CƯỜNG KIỂM SOÁT ĐỐI VỚI MÔ HÌNH GIÁO DỤC KIỂU TRƯỜNG "CUỐC TẾ" NÀY

Những ngày qua, vụ việc trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) nợ phụ huynh hơn 3.200 tỷ đồng tiếp tục gây xôn xao. Sự việc vỡ lở từ tháng 9 năm ngoái, khi có nhiều phụ huynh treo băng rôn, thậm chí cầu cứu vì không “đòi nợ” được trường Quốc tế Mỹ.


Cho đến giữa tháng 3 năm nay, trường Quốc tế Mỹ phải tạm thời cho học sinh nghỉ học khiến phụ huynh bức xúc và lo lắng. Khó khăn về tài chính, không có khả năng chi trả lương cho giáo viên, đến nay nhiều giáo viên “đình công”, có thời điểm chỉ còn 18-19 giáo viên đến trường giảng dạy. Một số phụ huynh cho biết họ đưa con đến trường nhưng phải ngồi ở căng tin vì không có giáo viên.

Trước đó, vào tháng 9/2023, trường Quốc tế Chồi Xanh (Green Shoots International School) đóng ở phường Cẩm Châu (Hội An, Quảng Nam) bất ngờ đóng cửa dù phụ huynh đã đóng học phí hơn 14 tỷ đồng. Hiệu trưởng của trường mang quốc tịch Anh, đã trở về nước trước đó nên phụ huynh muốn lấy lại tiền học cũng vô cùng khó khăn.

Ngoài ra, học sinh bị bạn bạo hành ở trường quốc tế TP.HCM - American Academy (ISHCMC-AA) hay câu chuyện trường Quốc tế Việt Úc (VAS) bớt khẩu phần ăn cũng từng gây xôn xao dư luận...

Mong rằng Bộ GD và ĐT cùng với cơ quan quản lý các cấp cần sớm có giải pháp siết chặt quản lý đối với mô hình giáo dục tư thục, "cuóc tế" kiểu này để bảo vệ quyền lợi học sinh, gia đình họ
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: