Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2024

“CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ” LẠC LÕNG NƠI XỨ NGƯỜI

Ngày 07/3/2024, tại toà nhà Quốc hội Úc ở Canberra, 19 loạt đại bác rền vang để chào mừng Thủ tướng Phạm Minh Chính lần đầu tiên đến thăm chính thức Úc trên cương vị mới. Đây là nghi thức đón cấp cao nhất dành cho một người đứng đầu Chính phủ, thể hiện sự coi trọng cao của Úc đối với Việt Nam (là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được đón tiếp theo nghi thức cao nhất) và cá nhân Thủ tướng Phạm Minh Chính.


Tại Canberra, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã trao đổi tuyên bố về việc nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác Chiến lược toàn diện và chứng kiến lễ trao 12 văn kiện hợp tác quan trọng khác trên các lĩnh vực giữa hai nước. Sau hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Úc cũng là quốc gia thứ 7 mà Việt Nam đã nâng cấp lên quan hệ ngoại giao cao nhất là Đối tác Chiến lược toàn diện. Úc là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam và Việt Nam là đối tác lớn thứ 10 của Úc.

Trong khi Chính phủ Úc đã đón tiếp trọng thể Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam, người dân Úc cũng chào đón nhiệt tình và chúc mừng cho chuyến thăm của Thủ tướng thành công tốt đẹp và chúc cho quan hệ giữa hai quốc gia ngày càng tốt đẹp thì cách đây ít ngày một nhóm nguỵ quân, nguỵ quyền đã thể hiện sự lạc lõng, cô độc của mình ngay ở xứ Người.

Họ đã tụ tập giương các băng rôn, biểu ngữ và “cờ vàng bà sọc đỏ” đã tụ tập để nhằm xuyên tạc, chống phá chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ và đoàn đại biểu cấp cao. Họ không muốn quan hệ ngoại giao của 2 quốc gia phát triển như những gì mà người đứng đầu Chính phủ 2 quốc gia đã thực hiện vào ngày 07/3/2024. Vậy nhưng cuối cùng những gì họ mong muốn cũng đã thất bại toàn tập, nó cũng giống như đội quân “cờ vàng ba sọc đỏ” đã làm trước đây trong các chuyến thăm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm Mỹ, các nước Châu Âu. Họ vẫn chỉ là những kẻ cô đơn, lạc lõng ở trong nước và cả ở nơi xứ Người.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: