Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2024

Thêm bài học cho cái sự "ảo tưởng quyền lực mạng"

Ngày hôm qua, diễn ra 2 vụ việc đáng để chúng ta suy ngẫm và rút ra trải nghiệm cho mình khi tham gia môi trường mạng xã hội.


Trước hết là cô hoa khôi Nam Em lĩnh án phạt 37,5 triệu cho việc "ngáo quyền lực mạng" của mình. Hình thức xử lý này vẫn được cho là nhẹ nhàng do cơ quan chức năng xét thấy hành vi của Nam Em mới tới mức xử phạt hành chính chứ chưa đến mức phải khởi tố hình sự, không như Ngọc Trinh. Ảo tưởng về bản thân, ảo tưởng về quyền lực mạng, lên mạng livestream nhăng nhít, xuyên tạc linh tinh làm náo loạn cả không gian mạng. Đáng chê trách nhất là em còn có những phát ngôn bừa bãi về chủ tịch Hồ Chí Minh. Hy vọng quyết định xử phạt hành chính này sẽ làm Nam Em tỉnh ngộ ra.

Trường hợp thứ hai, không may mắn như Nam Em, đó là bản án 2 năm tù cho Anh Sỹ và 18 tháng tù cho cựu nhà báo Hàn Ni! Đó được xem là mức án thích đáng và hợp lý mà Toà đã tuyên cho cặp đôi này nếu đặt trong tương quan so sánh với hình phạt mà nữ CEO Phương Hằng đã phải gánh chịu. Cả Anh Sỹ và Hàn Ni cũng đã xúc phạm vợ chồng bà Phương Hằng và bị đơn kiện tố cáo.

Căn nguyên từ cả hai bên đều dùng không gian mạng để tấn công nói xấu lẫn nhau. Và cuối cùng, cả hai bên đều vướng vòng lao lý. Tất nhiên, cùng tội danh nhưng có vẻ cộng đồng mạng vẫn có cảm tình với bà Phương Hằng nhiều hơn, vì nghĩa khí của chị. Dù rằng phương pháp đấu tranh của chị chưa thực sự phù hợp!

Mong rằng đây là những "tấm gương" to đùng đủ để cảnh tỉnh những cá nhân muốn thể hiện "quyền lực" trên không gian mạng
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: