Thứ Năm, 7 tháng 3, 2024

BẮT, KHỞI TỐ ĐIỀU TRA ĐỐI VỚI NGUYỄN CHÍ TUYẾN VÀ NGUYỄN VŨ BÌNH!

Như vậy, sau nhiều thông tin đồn đoán thì hôm nay, Công an TP Hà Nội đã chính thức thông báo ngày 29/2 cơ quan an ninh điều tra CATP Hà nội đã tiến hành bắt tạm giam đối với Nguyễn Chí Tuyến và Nguyễn Vũ Bình nhằm điều tra về hành vi Chống phá Nhà nước Cộng hoà XHCN Việt Nam.


Trong nhiều ngày qua, chưa cần đến CATP Hà Nội thông tin chính thức về 2 lệnh bắt trên thì các tổ chức nhân danh nhân quyền, các tổ chức phản động cùng báo đài nước ngoài đều đã đồng loạt lên tiếng. Và sự lên tiếng này chỉ càng khẳng định CATP Hà Nội đã bắt đúng người, đúng tội.
Nguyễn Chí Tuyến là cái tên rân chủ không quá xa lạ, đây là đối tượng có dấu hiệu tội phạm từ lâu, có nhiều hành động xuyên tạc, chống phá đất nước khiến dư luận rất bức xúc. Cụ thể, Nguyễn Chí Tuyến đã lập ra kênh Youtube riêng, ngày ngày khai thác thông tin tiêu cực, sai trái để kích động bất mãn, công kích, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, không giấu giếm ý đồ cổ súy hành động chống chế độ. Tuyễn còn khai thác lợi thế biết tiếng Anh để lập tài khoản Twitter kể lể, chuyển thể thông tin sai sự thật này đến với các nhân viên ngoại giao, nhà báo, tổ chức nhân quyền nước ngoài. Đó mới là những biểu hiện công khai, ai cũng thấy được.
Trong khi đó, Nguyễn Vũ Bình là con người được đào tạo bài bản. Tuy nhiên, Bình sớm đã tham gia các hoạt động chống đối, đòi thành lập Đảng Tự do - Dân chủ, thậm chí thu thập, chuyển giao tài liệu ra nước ngoài. Do đó, năm 2003, Nguyễn Vũ Bình đã bị tuyên án 7 năm tù giam và 3 năm quản thúc tại gia vì tội làm gián điệp. Năm 2007, Bình được đặc xá ra tù nhưng từ đó đến nay, Bình lại ngựa quen đường cũ, có nhiều hoạt động xuyên tạc, chống phá.
Vì vậy, việc CATP Hà Nội tiến hành bắt giam đối với 02 đối tượng trên là điều rất dễ hiểu. Thậm chí, CATP Hà Nội còn được đánh giá là khá nhân văn với các đối tượng khi đã để 02 đối tượng này ăn một cái tết trọn vẹn với gia đình trước khi nhập trại để trả giá cho những hành vi vi phạm pháp luật của mình.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: