Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2021

TƯƠNG LAI NÀO DÀNH CHO BA QUE

Ba Đặng

Nước Mỹ đã bước sang một trang sử mới, một vị Tổng thống mới đã bước chân vào nhà trắng để tiếp tục công việc điều hành đất nước. Có lẽ nhiều người đã thở phào nhẹ nhõm sau những cuộc tranh cái, đối đầu giữa Trump và Biden. Nhưng đó là câu chuyện của nước Mỹ, điều mà rất nhiều người Việt quan tâm ở đây là tương lai của gia tộc 3 que sẽ ra sao dưới thời Biden.


Những ngày bầu cử Mỹ, chúng ta dễ dàng nhận thấy sự ủng hộ của 3 que đối với Trump, những hành động và lời nói thậm tệ đã được 3 que dành trọn vẹn cho Biden để thể hiện điều này. Tuy nhiên, "Ăn theo thuở, ở theo thời", rồi đây bộ mặt giả tạo của đám người này sẽ tiếp tục lộ ra khi Biden lên nắm quyền, chúng sẽ bỏ mặc đồng chí Đỗ Nam Trung và quay ngoắt 180 độ sang nâng bi cho Bình Đen.

Nói về 3 que, đó là một gia tộc trung thành của Mỹ, được đánh giá và xếp vị trí "trung thành" chỉ đứng sau giống chó Mỹ. Mặc dù lịch sử đã chứng minh, người Mỹ chưa bao giờ chân trọng tình cảm mà đám 3 que dành cho họ, minh chứng cho điều này đó là: Bảo Đại bị chính tụi nó hất xuống, Ngô Đình Diệm bị chính bọn nó giết, thằng Thiệu, thằng Minh, thằng Kỳ thì bị tụi nó tố giác phản bội. 

Vậy thì lý do gì mà đám hải ngoại kia vẫn tin, trung thành với Mỹ?

Đó là vì nếu như không có Mỹ thì những kẻ phản bội tổ quốc này sẽ khó có thể tồn tại được, Mỹ chỉ cần hắt xì một cái cũng đủ làm chúng đổ hết. Hãy nhớ rằng, đã rất nhiều lần người Mỹ có ý muốn trục xuất những người Việt tị nạn vốn là nạn nhân, hay là người lính từng tham chiến cuộc chiến Việt Nam, ra khỏi Hoa Kỳ. Mặc dù hiện tại họ vẫn chưa thể thực hiện được điều này, nhưng trong tương lai điều đó có được các đời tổng thống thực hiện hay không thì thật sự khó có thể đoán trước được. Mỹ là một quốc gia tư bản, vậy nên không có lợi ích cho họ thì chắc chắn họ sẽ không bao giờ chứa chấp những kẻ vô dụng, gây ảnh hưởng đến nền kinh tế của họ, chính vì lẽ này nếu đám người 3 que không thể hoàn thành những nhiệm vụ giúp ích cho nước Mỹ thì khó có thể tồn tại được trên đất Mỹ.

Trái đất vẫn sẽ quay quanh mặt trời và nước Mỹ vẫn sẽ tồn tại, nhưng liệu rằng tương lai sau này những con rối của Mỹ như đám 3 que có còn có thể tồn tại hay không thì khó mà đoán được, đặc biệt là khi Việt Nam đang ngày một phát triển bền vững và những trục lợi ích đang dần thay đổi để phù hợp với thời thế.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: