Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2021

RFA VẪN XUYÊN TẠC VỤ ĐỒNG TÂM

Vương Lương

Gần một năm sau vụ việc một số người dân ở Đồng Tâm có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng gây hậu quả làm 3 chiến sĩ công an hi sinh, những bản án nghiêm khắc đã được tuyên dành cho những kẻ coi thường pháp luật . Tuy nhiên, mới đây Đài Á châu tự do (RFA) lại tiếp tục xới lại chuyện cũ với những luận điệu xuyên tạc về những vấn đề xoay quanh vụ việc ở Đồng Tâm.
RFA đang cố tình bỏ qua nguyên nhân sâu xa của tình trạng tranh chấp đất đai tại Đồng Tâm. Đó là quá trình các đối tượng thành lập “Tổ đồng thuận” để lôi kéo người chống đối, xuyên tạc nguồn gốc của đất đồng Sênh, kích động quần chúng khiếu kiện phức tạp về việc quản lý, sử dụng đất của chính quyền xã Đồng Tâm; tuyên truyền đất đồng Sênh là của xã Đồng Tâm; đồng thời kêu gọi người dân trong xã “đấu tranh để giữ đất”… Thậm chí sau khi có kết luận thanh tra về khu vực đất quốc phòng trên địa bàn xã Đồng Tâm, các đối tượng không chấp thuận mà cố tình chuẩn bị vũ khí, công cụ phương tiện để chống đối lực lượng chức năng nếu các lực lượng này triển khai thu hồi đất tại đồng Sênh.

Xin khẳng định rằng, vụ án này là vụ án hình sự, không phải vụ án chính trị. Tuy nhiên, RFA và một số luật sư bào chữa cho một số bị cáo lại muốn đánh tráo khái niệm, họ gọi đây là vụ án “mang đầy màu sắc chính trị”. Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội đã làm việc theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật để xét xử các bị cáo về các tội hình sự: giết người và chống người thi hành công vụ.

Dù từ khi sự việc xảy ra, chính quyền đã tổ chức gặp gỡ, thảo luận, báo chí tuyên truyền, phổ biến các điều luật liên quan, chỉ rõ hành vi sai trái, kêu gọi tuân thủ pháp luật nhưng họ vẫn không nhận thức để tự giác điều chỉnh hành vi. Hơn nữa, khi lực lượng chức năng thực hiện biện pháp cần thiết để bảo vệ trật tự, ông Lê Ðình Kình cùng đồng phạm đã có kế hoạch chống trả từ trước, cho nên không thể coi việc giết hại Công an một cách rất dã man lại thuộc về lĩnh vực “chính
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: