Thứ Năm, 14 tháng 1, 2021

BẢN CHẤT TUYỆT THỰC CỦA TRẦN HUỲNH DUY THỨC!

Trung Quân

Trần Huỳnh Duy Thức, cái tên được nhắc đến gần đây khi cuộc tuyệt thực của vị rân chủ này trở thành một đề tài bàn tán khá sôi nổi. Từ thời gian tuyệt thực đang dần chạm tới mức kỷ lục trong làng rân chủ cho đến những toan tính của Thức, gia đình Thức cùng anh em rân chủ. Để rồi bản chất cuộc tuyệt thực này dần dần lộ ra.

Cuộc tuyệt thực của Thức bắt đầu với câu nói rất hùng hồn là sẽ “tuyệt thực đến chết”. Nó tạo ra ấn tượng cho người nghe về cuộc tuyệt thực này nhưng rồi người ta cũng nhanh chóng quên đi bởi cuộc tuyệt thực của Thức quá dài trong khi không thiếu kẻ rân chủ cũng đang đòi tuyệt thực trong thời gian này. Và tin Thức đang tuyệt thực trở lại mạnh mẽ cùng sự bộc lộ bản chất, ý đồ của cuộc tuyệt thực này.

Và bản chất, ý đồ của cuộc tuyệt thực này đã được bộc lộ rõ trong dòng trạng thái của người nhà Thức đăng trên trang FB cá nhân của Thức. Cụ thể, “Đức và Mỹ sẽ là hai nhánh chính áp lực cho việc trả tự do cho anh Thức. Sự tự do của anh Thức là minh chứng cho sự thất bại của Trung Quốc vì anh là người phản đối con đường của Trung Quốc đưa đến. Đặc biệt là khi Việt Nam đang có vấn đề với Mỹ về việc thao túng tiền tệ, vấn đề của anh Thức rất cần để đáp ứng yêu cầu của Mỹ từ đây đến hết tháng 01/2021”.

Vậy là cuộc tuyệt thực của Thức mong muốn sẽ tạo cớ để Mỹ và Đức can thiệp vào trong đó Thức rất tự tin khi Việt Nam nằm trong danh sách thao túng tiền tệ của Mỹ và coi đây như con bài mặc cả cho sự tự do của Thức. Và trên thực tế, Bạch Hồng Quyền ở trên trời Tây lại là người biết, là người tung tin về việc Thức nhập viện Ba Lan. Bên cạnh gia đình Thức bắt đầu gửi đơn kiến nghị đi khắp nơi thì ĐSQ Đức, ĐSQ Mỹ cùng điện đến Bộ Công an để hỏi thăm về Thức. Đã bắt đầu có sự “quan tâm” từ phía nước ngoài đối với cuộc tuyệt thực này.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: