Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2021

THẮNG LÀM VUA, THUA LÀM.....

Hoa Xuân

Sau khi các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter đã khóa tài khoản cá nhân của ông Donald Trump trong vòng 24h vì cho rằng ông có hành vi cổ vũ bạo lực, và coi tình hình trước mắt là "tình huống khẩn cấp". Ngay tiếp đó, Youtube đã quyết định tạm khóa kênh chia sẻ video của ông Donald Trump trong ít nhất một tuần do kênh này đã đăng tải một video kích động bạo lực, vi phạm quy định của kênh này.

Chưa kể đến việc hàng loạt các ngân hàng lớn nhỏ, các công ty đối tác, các tập đoàn kinh tế đã quyết định tẩy chay không hợp tác làm ăn với ông Donald Trump. Và theo nguồn tin đáng tin cậy, các nước châu Âu (EU) đã từ chối chuyến công du của Ngoại trưởng Pompeo vì những gì mà chính quyền của ông Donald Trump đã làm trong thời gian qua.

Có thể thấy rằng, việc khóa tạm thời tài khoản của ông Donald Trump của các trang mạng xã hội là đòn giáng vào uy tín của ông Donald Trump và ekip làm việc của ông ta. Nhiều chuyên gia nhận định rằng đây là nhiệm kỳ quá thất bại cho Tổng thống thứ 45 của Hợp chủng quốc Hoa kỳ.

Hiện tại, ông Donal Trump đã quá đơn độc trong nước cũng như trên trường quốc tế. Những hành động như việc tự mình rút khỏi hàng loạt những tổ chức quốc tế, đe dọa không đóng góp tài chính cho các tổ chức này đã làm cho Chính phủ Mỹ và ông Donald Trump mất đi những thiện cảm của cộng đồng quốc tế, thay vì làm cho “một nước Mỹ vĩ đại” – khẩu hiệu tranh cử Tổng thống của ông Trump.

Từ việc các trang mạng xã hội lần lượt khóa trang cá nhân của ông Donald Trump có thể thấy rằng liệu nước Mỹ có “tự do ngôn luận”, “nhân quyền” thật sự không hay cái mác “dân chủ”, “nhân quyền” chỉ là cái cớ để Mỹ sử dụng như một công cụ để can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác mà thôi.

Kể cũng lạ, từ khi ông Trump bị khóa các trang cá nhân thì không thấy các nhà zận chủ Việt bảo vệ, giải thích cho hành động của ông Donald Trump hay phản đối Facebook, Twitter, Youtube vi phạm quyền tự do ngôn luận của ông Trump? Mà những nhà zận chủ Việt coi như không nghe, không thấy vấn đề trên.

Giờ mới thấy, Việt Nam mới là nơi đáng sống, nơi mà người dân cảm thấy yên bình, hạnh phúc chứ không phải ở xứ “thiên đường dân chủ”./.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: