Thứ Năm, 28 tháng 1, 2021

TÍCH CỰC ĐẤU TRANH, PHÒNG CHỐNG CÁC QUAN ĐIỂM XUYÊN TẠC, SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH VỀ ĐẠI HỘI ĐẢNG LẦN THỨ XIII

Nguyễn Anh

Những ngày này, nhân dân Việt Nam trên khắp mọi miền của Tổ quốc đang có nhiều hoạt động nỗ lực, thiết thực chào mừng sự kiện chính trị trọng đại của đất nước - Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng. Thế nhưng, đi ngược với không khí tích cực sôi nổi ấy, vẫn xuất hiện tình trạng không ít việc làm, tiếng nói lạc lõng, thiếu thiện chí, đưa thông tin bịa đặt, xuyên tạc vu cáo, chống phá Ðảng, Nhà nước, phủ nhận những thành quả mà Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta đã đạt được nhằm gây hoang mang trong dư luận, tác động tiêu cực đến niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo sáng suốt của Ðảng.


Chúng cho rằng: Đại hội diễn ra chỉ là hình thức; mọi thứ đã được dàn dựng từ trước. Nhân sự đã được sắp xếp đâu vào đó. Bên cạnh đấy, chúng không quên kích động người dân; phản đối sự cầm quyền của Đảng... Những bài viết xuyên tạc sự thật về Đại hội XIII, xuyên tạc về nhân sự cấp cao, của một số kẻ có lòng dạ hẹp hòi, tư duy cũ rích, cái nhìn thiển cận, tất cả sự xuyên tạc của chúng đều nhằm mục đích kích động, chống phá, phủ nhận tất cả những thành tựu to lớn mà toàn dân tộc ta đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời gian qua.

Nếu sự xuyên tạc, bịa đặt của chúng là đúng thì thử hỏi Đại hội Đảng có đưa ra được cương lĩnh, đường lối lãnh đạo đúng đắn, đưa đất nước phát triển như ngày hôm nay hay không? Nếu không có thống nhất, không có sự đoàn kết các cơ quan từ Trung ương xuống địa phương để thực hiện chủ trương của Đảng thì các chỉ tiêu 5 năm, 10 năm mà Đảng đề ra hay không có hoàn thành thắng lợi được không? Theo suy diễn của chúng, nếu Đại hội "chỉ diễn" thì Ban chấp hành Trung ương Đảng có tìm ra những lãnh đạo đủ tâm, đủ tầm để trở thành những hạt nhân nòng cốt, những Sĩ Phu và Việt Nam có là điểm sáng của thế giới như nhiệm kỳ XII vừa qua hay không?

Một sự kiện lớn hay nhỏ, dù ở Thôn, Bản hay đến cấp Tỉnh, Trung ương. Muốn thành công phải làm tốt công tác chuẩn bị. Chuẩn bị càng kỹ, thành công càng cao và "sạn" sẽ tự ít đi.

Đại hội Đảng là sự kết tinh của tinh hoa, trí tuệ, bản lĩnh, tinh thần, ý chí của dân tộc Việt Nam. Những thành tựu mà Việt Nam đạt được sau 35 năm đổi mới đất nước, những dấu ấn đặc biệt của nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng sẽ đặt nền móng, tiền đề để Đảng tiếp tục thực hiện trong 5 năm tới. Đây cũng chính là kỳ vọng rất lớn của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân luôn trăn trở với vận mệnh của đất nước, của Đảng, với hạnh phúc của nhân dân. Vì ý nghĩa ấy, Đại hội XIII của Đảng là Đại hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hiện nay.

Khi Ðại hội XIII của Ðảng diễn ra cũng chính là thời điểm các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị tăng cường phát tán thông tin xuyên tạc, bịa đặt càng diễn ra với mức độ gay gắt và tinh vi. Các thế lực thù địch tìm mọi cách cấu kết trong ngoài chặt chẽ, có sự phối hợp giữa các cá nhân, hội nhóm và tiến hành theo kiểu chiến dịch ngày càng ráo riết hơn. Chính vì vậy, chúng ta phải luôn đề cao tinh thần cảnh giác, tỉnh táo trong tiếp nhận thông tin, nhất là từ mạng xã hội, tiếp nhận có kiểm chứng để kịp thời phát hiện và chính kiến trước những thông tin xấu độc, xuyên tạc, bịa đặt. Từ đó nâng cao "sức đề kháng", tăng khả năng "miễn dịch", tránh rơi vào bẫy tin giả hoặc a dua, tiếp tay cho các thế lực thù địch, phản động. Sự đoàn kết nhất trí một lòng của toàn Ðảng, toàn dân sẽ là sức mạnh để chiến thắng mọi kẻ thù./.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: