Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2021

BẢN CHẤT CỦA UMCC

Trần Bình

UMCC - Tổ chức “Tin Lành Đấng Christ” được thành lập vào năm 2001, tại Mỹ. Tại Việt Nam, UMCC thực chất không phải là một hệ phái Tin Lành thuần túy mà là một tổ chức “phản động” núp bóng đạo Tin Lành, tập hợp tín đồ là người dân tộc thiểu số (DTTS) ở trong nước liên kết với các nhóm Tin Lành khác và số đối tượng phản động người Việt lưu vong lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo để chống phá Việt Nam, đòi thành lập “nhà nước riêng, tôn giáo riêng” cho người DTTS.

Cầm đầu tổ chức là Y Hin Niê. Y nguyên là đại tá FULRO 3, từng đứng đầu tổ chức FULRO lưu vong “Hội người Thượng Đêga – MDA”.

Từ khi thành lập đến nay, UMCC đã lén lút móc nối với một số đối tượng trong nước, triệt để lợi dụng việc một bộ phận người đồng bào DTTS trình độ dân trí còn chưa cao, phong tục tập quán lạc hậu, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn và thông qua không gian mạng, tăng cường hoạt động tuyên truyền, lôi kéo, phát triển lực lượng vào đồng bào DTTS.

Chúng lợi dụng các vấn đề về lịch sử, đất đai và cuộc sống khó khăn của một bộ phận đồng bào DTTS để vu cáo Nhà nước phân biệt đối xử, đàn áp người DTTS, ép người DTTS phải bỏ đạo, bỏ văn hóa dân tộc hòa nhập với cuộc sống văn minh của người Kinh; lợi dụng những sơ hở, thiếu sót trong thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo, giải quyết khiếu nại tố cáo ở vùng DTTS để tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phủ nhận thành tựu công cuộc đổi mới nhằm làm cho Nhân dân mất niềm tin vào chính quyền.

Ngoài ra, chúng còn triệt để lợi dụng Internet để viết bài, tán phát tài liệu, đào tạo trực tuyến cách thức hoạt động cũng như cách đối phó với cơ quan chức năng.

Đến nay, UMCC chưa được Nhà nước Việt Nam công nhận và cấp đăng ký hoạt động tôn giáo, nên mọi hoạt động liên quan đến tổ chức UMCC đều là hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam, tùy vào tính chất, mức độ vi phạm mà cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử lý phù hợp, đúng theo quy định pháp luật.

Cần khẳng định rằng, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân, nhưng bên cạnh đó cũng nghiêm cấm việc lợi dụng tôn giáo để xâm hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, gây mất ANTT. Mỗi tín đồ tôn giáo đồng thời là công dân của Việt Nam khi thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo cần phải thực hiện nghĩa vụ công dân trên cơ sở pháp luật, không một tôn giáo nào được phép đứng ngoài hoặc đứng trên lợi ích quốc gia, dân tộc.

Vì vậy, mỗi chức sắc, tín đồ và người dân hãy đề cao cảnh giác, kịp thời tố giác, ngăn chặn hành vi lợi dụng tôn giáo để vi phạm pháp luật, đó dũng là cách để bảo vệ mình, bảo vệ xã hội, và các tôn giáo chân chính.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: