Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2021

LÊ DŨNG VOVA SỰ ẢO TƯỞNG KỆCH CỠM CỦA "NHÀ TRUYỀN THÔNG "TỰ XƯNG"

 LÊ DŨNG VOVA VÀ CÁI GỌI LÀ CHẤN HƯNG TV: SỰ ẢO TƯỞNG KỆCH CỠM CỦA NHỮNG "NHÀ TRUYỀN THÔNG "TỰ XƯNG"

Đại hội Đại biểu lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đang cận kề. Đây là sự kiện chính trị lớn, đặc biệt quan trọng của Việt Nam được nhân dân trong nước cũng như bạn bè quốc tế chờ đợi. Thời điểm này, các thế lực thù địch, số chống đối chính trị, phản động triệt để sử dụng chiêu bài "truyền thông bẩn", chú trọng lợi dụng không gian mạng internet để xuyên tạc, bóp méo tình hình tổ chức, nhân sự, tuyên truyền phá hoại tư tưởng, tạo dư luận ảo về sự kiện này.
Lướt một vòng trên mạng xã hội facebook, không khó để chúng ta bắt gặp những luận điệu nực cười, phi lý, thiếu căn cứ được tạo ra bởi bè lũ hạn chế về tầm nhìn, nông cạn về kiến thức nhưng lại khát khao đạt được âm mưu, ý đồ dơ bẩn. Điển hình trong số đó phải kể đến Lê Dũng Vova với 03 trang facebook "CHTV Vietnam", "Lê Văn Dũng", "Lê Dũng Vova" và trang youtube "Lê Dũng Vova".
Lê Dũng Vova là tên thường gọi của Lê Văn Dũng, sinh ngày 10/10/1970, thường trú tại số 54B TDP Hà trì 3, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Mặc dù sinh ra và lớn lên trong một gia đình công chức, được đào tạo bài bản dưới mái trường Đại học Bách Khoa Hà Nội danh tiếng, ai cũng nghĩ Dũng sẽ trở thành một kỹ sư nhiệt huyết, cống hiến cho sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa và sự phát triển của đất nước. Thế nhưng không, với bản tính ngông cuồng, cách tiếp cận lý luận và thực tiễn xã hội đơn hướng, tiêu cực hóa, Dũng đã sa vào các hoạt động chống đối Nhà nước sau thời gian dài yếu kém trong công việc kỹ sư. Từ năm 2011, Lê Dũng Vova tích cực tham gia các hoạt động chống đối chính trị, cùng số đối tượng phản động cộm cán lợi dụng các vấn đề chính trị- xã hội nhạy cảm để tụ tập biểu tình gây rối An ninh trật tự. Không dừng lại ở đó, Dũng lân la kết giao với số "dân chủ cuội" trong nước, mục đích chính là được tham gia vào các hội nhóm bất hợp pháp như No-U, "Phong trào chấn hưng nước Việt"... để đánh bóng tên tuổi, tạo dựng số má trong làng phản động nhằm lấy le với các thế lực thù địch bên ngoài. Nếu xâu chuỗi tất cả những bước đi của y, ta có thể dễ dàng thấy được lợi ích cá nhân chính là đích đến cuối cùng của Dũng. Vì sao ư?!! Đơn giản vì ngay sau khi có chút số má, Lê Dũng Vova đã bị hàng loạt các đối tượng khác bóc phốt "ăn chặn" tiền ủng hộ của bè lũ phản động lưu vong gửi về quốc nội trong một số phong trào, hoạt động chống phá chung. Một thời gian dài, Dũng bị Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Thúy Hạnh,.. cô lập, dèm pha, chửi xéo không thương tiếc. Bên cạnh việc lệch lạc về nhận thức, phẩm chất đạo đức của Dũng còn vô cùng suy đồi, sau khi ly hôn với người vợ đầu tiên để đến với nhân tình (và sau này là vợ thứ hai) Bùi Thị Huệ, Dũng bòn rút tiền của Huệ, lợi dụng cô vào các hoạt động chống đối của mình để lấy lại tên tuổi, sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội mang tên Huệ với mục đích đánh bóng và lấy lại sự tin tưởng từ số chống đối trong và ngoài nước. Biết mình bị lợi dụng, Huệ phản kháng và tỏ thái độ bất hợp tác thì Dũng vụng về dựng lên một màn kịch, vu cho cô nhắn tin vs trai, ngoại tình rồi đánh đập, đuổi Huệ ra khỏi nhà. Quá uất ức, Bùi Thị Huệ phải lên mạng livestreams (phát trực tiếp) kêu oan, vạch trần bộ mặt thối nát của gã đàn ông thiếu tình người.


Một thời gian dài rơi vào bế tắc, đang loay hoay tìm hướng "làm ăn" mới thì Dũng tình cờ gặp Lê Trọng Hùng- một kẻ vô công rồi nghề nhưng có chút kỹ năng về truyền thông. Tháng 7/2017, sau khi bàn bạc và thống nhất, Dũng và Hùng quyết định mượn danh tổ chức phản động "phong trào chấn hưng nước Việt" để bắt tay thực hiện cái gọi là "Kênh 4" (Sau đổi tên là CHTV VietNam). Cụ thể là chúng tự xưng "phóng viên", "nhà báo độc lập", tiếp tục du nạp thêm Vũ Mạnh Tuấn, Trần Thị Mỹ Linh để bắt tay cóp nhặt, thu lượm từ những trang thông tin không được kiểm chứng, các bài viết với quan điểm sai trái, thù địch để biên tập, xây dựng các video tập trung xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tình hình an ninh chính trị trong nước; xúc phạm đời tư của các đồng chí lãnh đạo; hướng dẫn, đào tạo cách thức, kỹ năng thực hiện hoạt động chống đối; kích động biểu tình phá rối An ninh trật tự; cổ súy đa nguyên, đa đảng, "bạo loạn, lật đổ",... gây hoang mang trong một bộ phận quần chúng nhân dân. Để kiếm lợi nhuận, thu hút lượng truy cập, Dũng và đồng bọn sử dụng những thủ đoạn như giật tít nhạy cảm, ko liên quan nội dung video, dùng lời lẽ thô tục chửi bới chính quyền... để đánh vào tâm lý tò mò, hiếu kỳ của người dân, lôi về lượng xem, theo dõi của số người có thù hằn với chính quyền Việt Nam ở nước ngoài. Mặc dù không được bất cứ cơ quan, tổ chức hợp pháp nào công nhận nhưng Lê Dũng Vova vẫn ngang nhiên tự nhận nhóm của mình là "Đài truyền hình", lập "trường quay" ngay trong nhà riêng và tự in thẻ phóng viên, nhà báo cho nhau nhằm nâng cao uy tín ảo cho mình. Đáng chú ý hơn, Dũng còn thường xuyên thu thập thông tin về vụ việc khiếu kiện,chủ động móc nối, lôi kéo, thậm chí mời các trường hợp là đầu đơn, khiếu kiện cực đoan ở các địa phương về "trường quay" để phỏng vấn và lồng ghép các nội dung xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.
Trong khoảng hơn 3 năm từ 2017 đến nay, CHTV đã "xuất xưởng" hàng ngàn video xuyên tạc với nội dung chống phá, kích động, gây chia rẽ Đảng, Nhà nước với quần chúng nhân dân. Song song với việc tuyên truyền tư tưởng chống đối cực đoan, Dũng cùng đồng bọn đã thu về số tiền rất lớn từ lượt xem, quảng cáo... và "tiền lừa" của số phản động cực đoan ở nước ngoài ủng hộ.


Lê Dũng Vova là điển hình cho thể loại "cơ hội" mà mỗi hình thái xã hội đều có, cơ hội về chính trị, về lợi ích và cả về tình cảm cá nhân.
"Đi đêm lắm có ngày gặp ma", đó là quy luật tất yếu của cuộc sống. "Gieo nhân nào ắt gặt quả ấy", lời tiền nhân dạy chẳng bao giờ sai. Còn trên phương diện luật pháp, hành vi của Lê Văn Dũng và CHTV chắc chắn đang được điều tra và sẽ sớm bị xử lý nghiêm minh, có tính răn đe với những thành phần lợi dụng sự bình yên, ổn định của đất nước để mưu cầu đồng tiền dơ dáy cho bản thân.
Qua bài viết này, tác giả cũng gửi lời kêu gọi đến mỗi người chúng ta, những con người trưởng thành hãy nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tiếp nhận, sàng lọc thông tin, tỉnh táo trước mọi luận điệu sai trái, xấu độc mà bè lũ phá hoại tạo ra- vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của bản thân, gia đình, xã hội và sự phát triển, ổn định của đất nước.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: