Thứ Năm, 28 tháng 1, 2021

SỰ TRÁO TRỞ CỦA TRẦN VĂN CHÁNH

Trần Bình

“Khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh” là khẩu hiệu của phong trào Duy Tân do cụ Phan Châu Trinh khởi xướng đầu thế kỷ XX. Đến nay, tư tưởng này vẫn còn nguyên giá trị, cần nhận thức và thực hiện cho phù hợp. Tuy nhiên, những “trí thức rởm”, trở cờ và các thế lực thù địch lại bỉ ổi, làm sai lệch tư tưởng tiến bộ này của tiền nhân.


Mới đây, Trần Văn Chánh với bài viết: “Hiện trạng dân trí, quan trí và dân khí của người Việt” đăng trên mạng xã hội là một trong số đó.

Trong bài viết, Y đã bộc lộ là một kẻ tráo trở, lật lọng khi đánh giá hiện trạng trí, khí của người Việt “để đất nước Việt Nam trở nên hùng cường có thể sánh vai cùng các bè bạn năm châu trên thế giới”.

Cụ thể, Y kết luận giới trẻ Việt Nam nhếch nhác, không dám phát biểu chính kiến thật của mình nên có một “thực tế đau lòng” là trở nên thực dụng, ít lý tưởng, ham mê của cải vật chất, bị ảnh hưởng xấu bởi tầng lớp lãnh đạo chính trị các cấp đã thối nát đến cùng cực. Cán bộ, đảng viên trình độ kém hơn cả dân, toàn sử dụng bằng giả, tối ngày bận lo hội họp, báo cáo, chạy chức, chạy quyền, nịnh bợ, hối lộ….

Y cho rằng thực trạng trên là do thực hiện “chính sách ngu dân”, tức là ép buộc học chủ nghĩa Mác – Lênin, thể chế chính trị độc tài toàn trị mang tính giáo điều từ Liên Xô và Trung Quốc (qua nhà trường và các đoàn thể vô dụng và có hại).

Tuy nhiên, thực tế lại trái hoàn toàn với nhận định của Trần Văn Chánh. Tuổi trẻ Việt Nam, nhất là sinh viên hiện nay luôn thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, khẳng định vị thế, trách nhiệm của mình với Tổ quốc. Trình độ, phẩm chất, năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên không ngừng được nâng cao, tận tâm, tận lực cống hiến vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì thắng lợi của sự nghiệp đổi mới.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng như các đoàn thể xã hội như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ… đã phát huy tốt vai trò, tập hợp, đoàn kết toàn dân, khơi dậy được khát vọng xây dựng đất nước hùng cường của dân tộc. Những năm qua, niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước, chế độ được củng cố, tăng cường, đặc biệt là đấu tranh, xử lý các sai phạm, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, khắc phục thiên tai, dịch bệnh. Trí, khí của người Việt (cả cán bộ, đảng viên và nhân dân) được nâng cao, được thế giới ghi nhận, đánh giá cao chứ hoàn toàn không “tệ hại”, “hèn kém”, “bại hoại” như sự tráo trở, lật lọng của Trần Văn Chánh đưa ra.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: