Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2021

LẠI XUẤT HIỆN SỐ LINH MỤC CHỐNG ĐỐI

Vương Lương

Việt Nam là một quốc gia đa tôn giáo, hầu hết các tôn giáo lớn trên thế giới đều có mặt ở đây (Phật giáo, Nho giáo, Đạo giáo, Thiên Chúa giáo, Tin Lành giáo…). Trong quá trình phát triển đạo ở Việt Nam, các tôn giáo đã trở thành cầu nối tiếp xúc văn hoá, vì tôn giáo bản thân nó cũng chính là một thành tố của văn hoá. Do đó, không thể phủ nhận vai trò đặc biệt quan trọng của tôn giáo đối với sự phát triển của văn hoá Việt Nam.
Nếu theo đúng bổn phận việc cần làm của họ là rao giảng Tin Mừng cho những người nghèo khổ và quản nhiệm người khuyết tật, đói khổ, đến với người bị bỏ rơi, những người ở đáy cùng của xã hội, đem lại cuộc sống tốt đẹp cho nhân dân. Thế nhưng trong quá trình hoạt động, một số tu sĩ không ngừng đòi hỏi thêm nhiều quyền lợi để phục vụ cho nhu cầu cá nhân. 

Tại Quảng Bình: Ngày 03, 05.01.21, Linh mục Nguyễn Xuân Toàn - Quản xứ Liên Hòa (ở xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn) chỉ đạo giáo dân Giáo họ Tiên Nghĩa (ở thôn Tiên Xuân, xã Quảng Trung) hút cát trái phép trên sông Gianh, san lấp mặt bằng, tập kết vật liệu chuẩn bị xây dựng nhà dạy giáo lý trên khu đất nông nghiệp (chính quyền quản lý, cách nhà thờ khoảng 200m).

Một số linh mục biến địa điểm trong khuôn viên nhà thờ thành nơi “hỗ trợ pháp lý cho lực lượng dân oan và dân chủ”, tổ chức huấn luyện kỹ năng chống chính quyền, hội thảo xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền trong nước, cầu nguyện “công lý” cho các tội phạm hình sự bị bắt và xử lý...

Thời gian gần đây, xảy ra một số hoạt động mang tính kích động từ một số linh mục... Số này đã kêu gọi giáo dân xuống đường biểu tình.

Chiêu trò 'tạo cớ vi phạm pháp luật' để kích động giáo dân và cố tình đẩy bằng được giáo dân thực hiện hành vi vi phạm đó theo đó giáo dân lại chính là người vi phạm mà linh mục lại vô can. Đó là chiêu trò mà một số linh mục hiện nay vẫn áp dụng hòng 'đẩy nhanh' quá trình gây mất đoàn kết giáo-lương, giáo dân với chính quyền,....
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: