Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2021

NHÂN DÂN LÀ TRÊN HẾT

Nguyễn Anh

Dịch Covid 19 lại bùng trở lại ở Việt Nam. Mấy ngày qua là những ngày thật sự bận rộn. Khi mà những người hùng của Đảng và Nhà nước vội vã rời đi, tổ chức ngay cuộc họp khẩn cấp tại nơi diễn ra Đại hội để bàn phương pháp kiểm soát dịch bệnh và dập tắt các ổ dịch trong thời gian nhanh nhất. Đại hội là sự kiện rất quan trọng, nhưng sức khỏe và sự an toàn của nhân dân vẫn luôn được họ đặt lên trên hết.



Chưa đầy 24 tiếng đồng hồ nhưng con số người nhiễm bệnh lây lan trong cộng đồng đã tăng rất nhanh, thị trường chứng khoán khoác một màu xanh lơ tang tóc... suốt một năm qua chúng ta đã chiến đấu với một bóng ma vô hình mang tên Covid.

Sự phản ứng nhanh nhạy, kịp thời của hệ thống chống dịch ở Quảng Ninh, Hải Dương đã cho thấy tính chủ động, phòng ngừa của các địa phương chưa bao giờ bị bỏ ngỏ. Ban chỉ huy tiền phương chống dịch đã họp xuyên đêm với mục tiêu cao nhất là khoanh vùng, dập dịch giảm thiểu tối đa thiệt hại cho nhà nước và nhân dân. Cuộc chiến nào cũng phải có những thiệt hại, tổn thất. Chúng ta làm tốt không có nghĩa vĩnh viễn chúng ta không thể bị tổn thương. Với sức lực và điều kiện của quốc gia mình, chúng ta chỉ có thể làm tốt nhất có thể chứ không bao giờ tuyên bố đảm bảo 100% không có người nhiễm mới.

Tổ quốc này không chỉ có Quảng Ninh, Hải Dương mà có tận 63 quê hương như thế. Dịch bệnh với tính phức tạp vốn có của nó có thể tiếp tục lan rộng ra nhưng cả hãy tin rằng chúng ta không hề bất hạnh, không hề cô độc khi là người Việt Nam. Đồng bào mình đã có ai bị bỏ rơi khi không may mắc bệnh đâu?

Trong cơn gian nan cần phải đoàn kết và tin tưởng nhau hơn, tất cả sức người, sức của phải dồn cho tiền phương yên tâm chống dịch bệnh. Thực hiện tốt nghĩa vụ công dân để quốc gia mình bớt đi phần nào áp lực. Đất nước tôi sáng tránh bão giông,chiều ngăn nắng lửa. Giờ lại thêm dịch bệnh. Nhưng đất nước tôi có những người lãnh đạo hết lòng vì nước vì dân,nên đợt dịch nào bùng phát cũng được dập tắt nhanh chóng. Rất cám ơn những người lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: