Thứ Hai, 11 tháng 1, 2021

TƯỞNG NHỚ LÊ ĐÌNH KÌNH LÀ TIẾP TAY CHO TỘI PHẠM

Lam Hồng

Tròn 1 năm sau khi diễn ra vụ việc tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Tp Hà Nội nhiều người dân ở đây muốn quên đi quá khứ đau thương nhưng nhiều kẻ chống đối, đặc biệt lũ quạ dân chủ ở hải ngoại luôn lấy sự việc để bu vào khuấy đảo lên để tìm cách lợi dụng kích động người dân.

Điển hình trên trang fb của tổ chức k.bố Việt Tân ở hải ngoại đã tô đậm nội dung này với việc suy tôn hình ảnh của ông Lê Đình Kình như một "anh hùng" tưởng nhớ tới ông ta giống như đấng "đáng kính". Liệu ông Lê Đình Kình có xứng đáng được như vậy hay không?

Thứ nhất, ông Lê Đình Kình là người có hành vi phạm tội, không chỉ trực tiếp phạm tội ông ta còn chỉ đạo con cháu trong dòng họ khống chế, chèn ép người dân xã Đồng Tâm buộc họ phải nghe theo sự xúi bẩy để thực hiện hành vi chiếm đất đai trái phép. Điều này diễn ra thời gian dài và ông Kình nổi lên với vai trò của một "địa chủ" thời hiện đại không hơn không kém.

Thứ hai, vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm đã khép lại với phiên tòa xét xử những kẻ thủ ác gây ra vụ việc phức tạp trong thời gian dài tại đây, đồng thời xét xử trả lại công bằng cho gia đình 03 chiến sĩ đã hi sinh khi làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại Đồng Tâm. Phiên tòa không chỉ là nơi công lý lên tiếng mà còn là nơi để lương tâm của những kẻ thủ ác cắn rứt và phải nói lời xin lỗi tới những con côi, quả phụ của những người đã mất. Đó mới là điều đáng để rút ra bài học.

Thế mà những kẻ vẫn tung hô kẻ phạm tội, coi đó là "anh hùng" thì chúng cũng cá mè một lứa, có lẽ ông Kình nếu sống thì tổ chức như "chính phủ Việt Nam quốc gia lâm thời" còn sẽ ưu tiên tuyển lựa làm thành viên cốt cán bởi phương châm của tổ chức này là "cướp sạch, giết sạch, đốt sạch", với hành vi của nhóm đối tượng tại Đồng Tâm cũng chẳng khác biệt quá nhiều.

Do đó, ủng hộ hay tưởng nhớ đến ông Kình chính là cổ súy, tiếp tay cho tội phạm.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: