Thứ Năm, 7 tháng 1, 2021

VÌ SAO THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM TĂNG?

Tâm Ngôn

Năm 2020 diễn ra với nhiều biến động về kinh tế - xã hội do đại dịch covid-19 bùng phát trên thế giới. Tuy nhiên, chính trong thời điểm khó khăn chung với tất cả các quốc gia, Việt Nam lại làm được điều mà cộng đồng quốc tế đánh giá cao cũng như củng cố niềm tin đối với người dân trong nước. Ngay mới đây, hãng định giá thương Brand Finance của Anh đã nhận định Việt Nam có giá trị thương hiệu quốc gia tăng mạnh nhất năm 2020, đi ngược lại với xu hướng sụt giảm toàn cầu vốn đang bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Theo báo cáo Thương hiệu quốc gia năm 2020 (Nation Brands 2020) của tổ chức này, Việt Nam được xem là “thiên đường” sản xuất mới tại Đông Nam Á với giá trị thương hiệu quốc gia tăng 29% so với năm 2019. Theo đó, trong top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất, Việt Nam đã tăng 9 bậc với vị trí thứ 33. Đây là tín hiệu tích cực đối với đà tăng trưởng kinh tế của Việt Nam những năm gần đây.


Rõ ràng, là một quốc gia đang phát triển với tiềm lực có hạn nhưng khi đại dịch covid-19 xảy ra Việt Nam đã có cách thức ứng phó rất hiệu quả nhưng không làm ảnh hưởng, đứt gãy nền kinh tế. Thành công của Việt Nam là quyết tâm chính trị của Nhà nước và các tầng lớp nhân dân, huy động được các nguồn lực xã hội vào công cuộc phòng chống đại dịch covid-19. Đồng thời Việt Nam cũng thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Thực tế là rất nhiều tập đoàn kinh tế lớn dịch chuyển việc sản xuất từ các quốc gia khác sang Việt Nam.

Với sự gia tăng uy tín thương hiệu quốc gia, Việt Nam ngày càng hấp dẫn với các nhà đầu tư lớn bởi môi trường chính trị - xã hội rất ổn định và những chính sách mở cửa thông thoáng, tạo điều kiện tối đa cho phát triển kinh tế bền vững. Rõ ràng, trong chính thời điểm khó khăn thách thức, phép thử covid-19 lại khiến Việt Nam trỗi dậy mạnh mẽ hơn.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: