Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2023

TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG CHỈ ĐẠO “NÓNG” CHO NGÀNH CÔNG AN

Ngày 15/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dự Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương 6 tháng đầu năm 2023 cùng với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Trong buổi họp, Tổng Bí thư đã có nhiều chỉ đạo “nóng” cho ngành Công an định hướng hoạt động trong thời gian tới.


Tổng Bí thư đã công bố Quyết định số 84 của Bộ Chính trị chỉ định đồng chí Võ Văn Thưởng – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tham gia Đảng ủy Công an Trung ương và Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã điểm lại một số vấn đề nổi bật của ngành Công an đã làm được, đặc biệt là các vụ “đại án” mà ngành này đã, đang xử lý như: vụ án Công ty Việt Á; vụ án xảy ra tại Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao); các vụ án xảy ra tại Tập đoàn FLC; Tân Hoàng Minh; Công ty AIC; vụ án xảy ra tại Ngân hàng SCB, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Công ty An Đông…; xử lý nhiều bị can là cán bộ cấp cao, cả đương chức và nghỉ hưu.

Tuy nhiên, qua hội nghị Tổng Bí thư có một số chỉ đạo “nóng” liên quan đến đảm bảo trật tự xã hội như:

“Đừng để xảy ra tình hình xấu như ở một số nơi ở Tây Nguyên vừa mới đây”; “Với tinh thần "Còn Đảng thì còn mình"; "Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”; “Nửa nhiệm kỳ vừa qua đã nỗ lực cố gắng rồi, đã tốt rồi thì nửa nhiệm kỳ còn lại phải nỗ lực cố gắng hơn, đạt kết quả tốt hơn”.

Quả thực trong thời gian qua với việc đứng mũi chịu sào trong bảo vệ an ninh quốc gia, vừa đảm bảo yêu cầu phòng, chống tội phạm trật tự xã hội, lực lượng Công an đang gánh trên vai trách nhiệm, khối lượng công việc rất nặng nề.

Việc 03 lãnh đạo trong “tứ trụ” đứng đầu Đảng, Nhà nước tham dự một hội nghị Sơ kết 6 tháng năm 2023 và Sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025 của một ngành là điều hiếm thấy nhưng qua đó để thấy sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, người đứng đầu Chính phủ đối với hoạt động của ngành Công an, được xem là “Thanh bảo kiếm” của chế độ từ quá khứ đến nay.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: