Thứ Hai, 12 tháng 6, 2023

ĐÀI LOAN TẬP TRẬN XUNG QUANH ĐẢO BA BÌNH - TRƯỜNG SA CỦA VIỆT NAM LÀ HÀNH ĐỘNG PHI PHÁP

Hành vi gây hấn, tập trận bằng vũ lực thị uy quân sự xung quanh quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam là vi phạm nghiêm trọng, trắng trợn luật pháp quốc tế, xâm phạm đến độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa, trong đó có đảo Ba Bình là không tranh cãi, do đó Đài Loan không thể bất chấp, phớt lờ để thực hiện các hành động phi pháp.


Hôm nay, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã nêu rõ quan điểm Việc Đài Loan tổ chức diễn tập #bắnđạnthật ở vùng biển xung quanh #BaBình thuộc quần đảo #TrườngSa của Việt Nam là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này, đe dọa hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải, gây căng thẳng và làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông.

Đài Loan đã thể hiện một hành động hung hăng đáng lên án, hành động đó vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam trên biển. Hành động của Đài Loan làm gia tăng căng thẳng và nguy cơ bất ổn trong khu vực, đe dọa ảnh hưởng đến hòa bình và ổn định khu vực.

Đài Loan tuân thủ quy định quốc tế và chấm dứt các hành động gây căng thẳng và đe dọa an ninh khu vực và đặc biệt là tôn trọng độc lập, chủ quyền của các quốc gia khác. Nhân dân Việt Nam, cũng như bạn bè quốc tế lên án hành động tập trận và yêu cầu chấm dứt ngay hành động phi pháp của phía Đài Loan!


<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: