Thứ Năm, 15 tháng 6, 2023

HIỂM HOẠ TỪ NHỮNG BỘ QUẦN ÁO RẰN RI KHÔNG RÕ NGUỒN GỐC

Chúng ta vừa trải qua những ngày tháng bi hùng khi phải chứng kiến vụ việc đẫm máu xảy ra tại hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur của tỉnh Đăk Lăk vào sáng ngày 11/6, lực lượng chức năng đã kịp thời trấn áp và truy quét nhóm đối tượng manh động sử dụng vũ khí tấn công trụ sở hai xã trên. Điều đáng nói là các đối tượng này đều trang bị những bộ quân phục “lạ”, có hoạ tiết rằn ri nửa giống quân tư trang của nước ngoài, nửa giống quân trang của lực lượng quân đội không phải của Việt Nam. Mới đây ngày 12/6 lực lượng quản lí thị trường tỉnh Kon Tum cũng mới phát hiện và thu giữ hàng nghìn bộ quân tư trang có hoạ tiết giống các nhóm đối tượng tấn công trụ sở trên, điều này đã dấy lên lo ngại về xuất xứ, nguồn gốc cũng như mức độ nguy hiểm từ những bộ quân phục không rõ nguồn gốc này.


Những kho quân tư trang không rõ nguồn gốc này được phát hiện với số lượng lớn, đặc biệt đây còn là những bộ quần áo cũ đã qua sử dụng, mang nhãn hiệu nước ngoài nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt một số loại còn nằm trong danh mục cấm nhập khẩu. Thế nhưng các chủ cửa hàng này vẫn ngang nhiên nhập về và tuồn ra thị trường. Không khó để bắt gặp hình ảnh có người mặc những bộ quân phục ngoại quốc ấy ngoài đường, đó chẳng khác gì biểu hiện của văn hoá lai căng, dung túng ủng hộ cho những điều vốn dĩ không được phép xuất hiện, vô cùng lố bịch và phản cảm.

Một điều cần chú ý đó là việc có hay không các đối tượng sử dụng chính những bộ quân trang nhập lậu này để mặc và tấn công trụ sở hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur, những kho hàng lậu này có khả năng sẽ là địa điểm thuận lợi để các đối tượng trao đổi mua bán đồ sida, hàng lậu much đích tập hợp lực lượng, thành lập nhóm tổ chức phản động tấn công, phá hoại công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Địa bàn Tây Nguyên còn là địa bàn nhạy cảm, chiến lược về an ninh-quốc phòng, vì vậy nguy cơ xuất hiện các nhóm bạo loạn, vũ trang sử dụng bộ quân tư trang rằn ri của nước ngoài này là rất cao.

Đây không phải là lần đầu tiên mà chúng ta phát hiện ra những kho hàng đồ lậu, sida này. Hiểm hoạ khôn lường từ nó, từ những người mặc và cho đó là đồ bình thường đã hiện hữu trong những ngày nay. Cơ quan chức năng cần mạnh tay hơn nữa trong phát hiện, xử phạt những cá nhân, tổ chức có hành vi buôn lậu, dung túng cho những mặt hàng trong danh mục cấm xuất khẩu để phòng ngừa và ngăn chặn những sự việc đáng tiếc xảy ra trong thời gian qua.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: