Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2023

LM NGUYỄN ĐÌNH THỤC NÊN RA LÀNG HƯNG GIÁO, THANH OAI, HÀ NỘI ĐỂ HỌC TẬP

Những ngày qua dư luận đồng loạt chia sẻ về cách làm hay, hiệu quả và rất hữu ích trong những ngày đầu hè tại làng Hưng Giáo, xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai, Hà Nội) khi người dân nơi đây và các nhà hảo tâm đã ủng hộ kinh phí khoảng 1.3 tỷ đồng để biến ao nước tù, chứa nhiều loại rác thải trong làng thành bể bơi miễn phí rộng 1.100 m2.


Theo như báo chí, truyền thông chia sẻ thì bể bơi làng Hưng Giáo có diện tích 1.100 m2, tổng kinh phí hoàn thiện 1,3 tỷ đồng, bắt đầu hoạt động từ ngày 30/4/2023. Bể bơi được xây dựng kiên cố, ốp gạch xanh, đáy đổ bê tông, đã lắp đèn chiếu sáng và camera ở các góc. Dự kiến đến cuối năm 2023 sẽ lát gạch toàn bộ phần đáy và xây dựng thêm nhà để xe, bãi cát vui chơi cho trẻ em, nhà vệ sinh, phòng thay đồ, tủ đựng đồ. Khu vực bơi dành cho người lớn có diện tích 600 m2 còn nơi dành cho trẻ em là 500 m2.

Nhìn những hình ảnh này có lẽ không chỉ ở Hà Nội mà các tỉnh, thành khác đang vào những ngày hè nóng bức cũng mong muốn có được những cách làm hay, hiệu quả và rất hữu ích đối với người dân, đặc biệt là các trẻ em trong những được nghỉ hè. Thậm chí với số tiền lên đến hơn 1.3 tỷ đồng nhưng người dân hay các nhà hảo tâm nơi đây cũng đồng tâm một lòng vì sự an toàn, vì tương lai các của các cháu nên chỉ trong một thời gian ngắn ao tù, nước đọng thành những bể bơi miễn phí này cho người dân.

Ở một diễn biến khác, trước thực tiễn nắng nóng ở các tỉnh phía Bắc trong đó có Nghệ An nên nhiều địa phương phải luân phiên cắt, giảm tải điện, vị linh mục Nguyễn Đình Thục đã đăng tải lời kêu gọi lòng hảo tâm của bà con để mua “máy phát điện” phục vụ Thánh Lễ đang nhận những ý kiến trái chiều từ dư luận mạng xã hội. Bởi lâu nay, vị linh mục này làm việc lợi cho giáo dân thì không nhiều mà trái ngược lại nhiều giáo dân đã bị y kích động, chống phá, gây rối an ninh trật tự hay chống người thi hành công vụ và nhiều người trong số họ đã bị pháp luật xử lý. Vậy nên nhiều giáo dân nơi đây cũng nghi ngờ về mục đích đằng sau những lời kêu gọi này của Nguyễn Đình Thục là gì? Nhiều người cho rằng lẽ ra vị linh mục này nên ra Hà Nội và đến với làng Hưng Giáo để học tập cách mang lại lợi ích thiết thực cho người dân nơi đây, bằng chính sự tâm huyết và lợi ích của họ chứ không phải vì mục đích cá nhân nào khác.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: