Thứ Năm, 8 tháng 6, 2023

KHÔNG MINH BẠCH CHỌN SÁCH GIÁO KHOA TRONG CÁC BẬC HỌC- ĐẤT NƯỚC ĐI VỀ ĐÂU?

Tôi theo dõi nghị trường QH mấy ngày qua và đồng tình cao với ý kiến của ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thúy (Đoàn Đà Nẵng) khẳng định rằng: "Nếu không xử lý "đi đêm" chọn sách giáo khoa, lo hối không kịp như Việt Á.



Tình trạng thiếu minh bạch, thiếu tôn trọng ý kiến của giáo viên, nhà trường và phụ huynh trong việc chọn SGK cho các bậc học. Thậm chí phải chi nhiều và rất nhiều để thông qua rồi độc quyền phân phối sgk. Tình trạng không quan tâm đến chất lượng giáo dục mà chỉ quan tâm đến vấn đề đầu tiên là "tiền đâu" dẫn đến các em học theo kiểu được chỉ đạo, học cái gì, nhận thức thế nào đều do sự độc quyền và chạy chọt quyết định. Sự tiêu cực này vốn nhiều người nhìn thấy, song không phải ai cũng dám nói lên.

Con cháu mình sẽ hệ lụy bởi nền giáo dục bị chi phối bởi đồng tiền! Đó là lẽ tất nhiên, nếu cơ quan chức năng không làm rát trong quản lý nhà nước về vấn đề này thì hệ luỵ sẽ khôn lường bởi những kẻ đọc quyền ăn trên ngồi trước, dùng tiền bôi trơn, bịt mồm thiên hạ.

Một lần nữa, tôi mong nhà nước luôn coi giáo dục là Quốc sách hàng đầu. Nếu thế hệ con cháu chúng ta lụy tàn bởi SGK, những thứ vô bổ, đốn mạt thì các ông chẳng phấn đấu để làm gì! Cảm ơn ĐBQH Kim Thúy đã mạnh dạn đưa đám bậu sậu ra trước ánh sáng công chúng.


<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: