Thứ Ba, 13 tháng 6, 2023

CÁCH CHỨC TRƯỞNG CÔNG AN PHƯỜNG BÃI CHÁY LÀ BẢN ÁN NGHIÊM KHẮC - ĐAU NHƯNG PHẢI LÀM

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh là người nổi tiếng với cách xử lý kiên quyết ở các vụ án lớn về phòng chống tội phạm, nhưng qua vụ việc xử lý kỷ luật đối với vi phạm của trưởng Công an phường Bãi Cháy, Hạ Long cho người ta thấy một quyết tâm chấn chỉnh, xốc lại kỷ luật, kỷ cương của ngành Công an.


Sau khi xác minh làm rõ thông tin trưởng Công an phường Bãi Cháy có biểu hiện uống rượu, bia khi lái xe và va chạm xảy ra đã không đủ tỉnh táo để xử lý theo văn hóa công vụ của ngành Công an. Điều này dẫn đến hậu quả rất lớn khi dư luận xã hội đã nhìn vào trường hợp này để quy kết, bàn tán về kỷ luật, kỷ cương của ngành Công an.

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã ký quyết định kỷ luật cách chức trưởng Công an phường Bãi Cháy và điều chuyển về làm trực ban ở một đội thuộc cảnh sát PCCC của thành phố Hạ Long.

Có thể nói đây là điều không ai mong muốn khi một vị trung tá đã có tuổi đời, tuổi nghề lâu năm đã bị mất chức lẫn chịu nhiều tiếng tăm trong một phút bốc đồng, hậu quả đó sẽ còn in mãi trong sự nghiệp của cá nhân nguyên trưởng Công an phường này.

Thế nhưng, thay vì hoan nghênh những việc làm siết chặt kỷ luật kỷ cương ở Quảng Ninh đã làm thì vẫn còn nhiều kẻ xấu lại tiếp tục mượn câu chuyện này để xiên xẹo, gây hiểu lầm cho người dân. Cụ thể tổ chức Việt Tân lại xuyên tạc câu chuyện sang hướng khác, bẻ lái việc kỷ luật trung tá Công an trở thành chuyện “thăng chức” cho người này với lập luận chuyển từ phường lên đội Công an thành phố là chức to hơn.
Có lẽ nhiều người sẽ phì cười bởi Việt Tân ở bên ngoài hải ngoại không biết rõ hết một cá nhân chức vụ như Trưởng phường phải bị điều về làm trực ban ở một đội là sự giáng chức kỷ luật hết sức nặng nề. Cho nên nếu là người có chút tư duy sẽ hiểu rõ.

Nhưng dù sao cũng phải nói rõ để bà con thiên hạ thấy rõ nếu không Việt Tân lại tưởng ai cũng dốt nát, dễ bị xuyên tạc, lừa gạt theo luận điệu của chúng.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: