Thứ Ba, 13 tháng 6, 2023

ĐẶNG ĐÌNH BÁCH (HÀ NỘI) CHÍNH THỨC “TUYỆT THỰC”

Thông tin trên được chính Trần Phương Thảo, được biết đến là vợ của Đặng Đình Bách (SN 1978, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu pháp luật và chính sách phát triển bền vững - viết tắt là LPSD) chia sẻ trên các diễn đàn trang mạng thiếu thiện chí như Á Châu tự do - RFA, VOA Tiếng Việt những ngày qua sau cuộc gọi điện thoại của Nguyễn Đình Bách về cho gia đình. Theo đó, Nguyễn Đình Bách ( đang thụ án 5 năm t.ù giam về tội Trốn thuế tại Trại giam số 6, Thanh Chương - Nghệ An) sẽ chính thức “tuyệt thực hoàn toàn” vào ngày 09/6/2023(trước đó y đã từng tuyệt thực một phần - chỉ ăn một bữa/ngày).


Mục đích của việc đưa ra tuyên bố “tuyệt thực” của Nguyễn Đình Bách đưa ra cũng không khác gì so những kẻ trước đây như Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức… đó là “yêu cầu trả lại công lý và tự do cho tôi ngay lập tức và vô điều kiện” và nếu không y sẽ “tuyệt thực đến chế.t”.

Thực ra kể từ khi được Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đưa ra xét xử phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm với bản án 5 năm tù giam về tội Trốn thuế vào chiều 11/8/2022 thì không ít lần Đặng Đình Bách đã đưa ra chiêu trò tuyên bố “tuyệt thực” để phản đối bản án là Toà án đã tuyên phạt. Tính đến lần tuyên bố tuyệt thực vào ngày 9/6/2023 thì Đặng Đình Bách cũng đã là lần thứ 4 y sử dụng chiêu trò này. Vậy nhưng có thể nhận thấy rằng chiêu trò này đã quá quen thuộc khi đó chỉ là cái cớ để y núp bóng dưới vỏ bọc của một nhà “hoạt động môi trường” vi phạm pháp luật và bị xử lý để từ đó tạo điều kiện cho các cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí xuyên tạc, chống phá Việt Nam trên lĩnh vực dân chủ, nhân quyền.

Một kẻ núp bóng là người hoạt động về lĩnh vực bảo vệ môi trường mà làm trốn thuế lên đến hơn 1,38 tỷ đồng và quá trình phạm tội trong thời gian dài, nhiều lần, khi bị bắ.t, quá trình tố tụng không thành khẩn khai báo và chịu bản án 5 năm tù giam là hoàn toàn đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật. Nếu có học thức, dám làm dám chịu và giáo dục cải tạo tốt thì con đường sớm được trở về với xã hội để làm lại cuộc đời khi còn có sức khoẻ là điều Đặng Đình Bách nên làm.

Vậy nhưng y lại chọn con đường “tuyệt thực” để PR tên tuổi cũng như hết lần này đến lần khác xuyên tạc sự thật về bản án của mình để cho các cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Vậy nhưng thêm lần nữa nhắc Đặng Đình Bách rằng quốc có quốc pháp, gia có gia quy, việc tuyên bố “tuyệt thực hoàn toàn” cũng không thể giúp y thoát được bản án 5 năm t.ù giam đâu.

P/s: các anh chị em cõi mạng xem Đặng Đình Bách sẽ “tuyệt thực” được bao ngày và “tăng nhẹ” bao kg?

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: