Thứ Năm, 15 tháng 6, 2023

CẨN TRỌNG VỚI THÔNG TIN SAI SỰ THẬT TRONG VỤ XẢY RA TẠI ĐẮK LẮK

Trong khi cơ quan chức năng đang nỗ lực để truy quét; điều tra, làm rõ vụ việc, trên mạng xã hội đang xuất hiện nhiều thông tin không đúng sự thật về vụ việc xảy ra tại hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Những thông tin tán phát từ cá nhân, tổ chức phản động, từ các KOLs bẩn... đã làm tình hình trở nên phức tạp và gây ra sự hoang mang cho công chúng.



Vừa qua, cơ quan chức năng Hà Tĩnh, Quảng Nam đã tiến hành xử phạt một số đối tượng vi phạm quy định về đăng tải thông tin không đúng sự thật về vụ việc. Tuy nhiên, hiện nay trên mạng xã hội vẫn tràn lan những nguồn thông tin không chính xác cho rằng vụ việc là do bức xúc của người dân trong giải quyết đất đai; do yếu tố liên quan đến tôn giáo...còn nhiều thông tin từ các cá nhân, tổ chức bẻ lái định hướng vụ việc theo hướng cực đoan hóa.

Do đó, mỗi cá nhân cần thiết cảnh giác và xử lý thông tin trên mạng một cách có trách nhiệm. Và kịp thời báo cho cơ quan chức năng khi có các luồng thông tin sai sự thật. Mỗi cá nhân dùng mạng cần hết sức tỉnh táo, suy nghĩ thấu đáo khi đưa ra quyết định viết bài, chia sẻ hình ảnh, video... để không lặp lại những tình huống vi phạm đáng tiếc.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: