Thứ Hai, 12 tháng 6, 2023

MẠNG XÃ HỘI CŨNG “NÓNG LÊN” VỚI KỲ THI VÀO LỚP 10

Những ngày qua, công tác chuẩn bị tại các địa phương nơi đặt điểm thi đã và đang hoàn tất; các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh an toàn, cung cấp điện, nước, y tế, giao thông, an toàn vệ sinh… kịp thời ứng phó với vấn đề bất thường về thời tiết, dịch bệnh, y tế... cũng đã được các nhà trường và cơ quan chức năng ra sức chuẩn bị để các thí sinh an tâm vững bước vào phòng thi.



Có thể thấy, ngay trước ngày kỳ thi mới diễn ra, sức nóng của nó vô cùng quan trọng đối với các sĩ tử có lẽ còn nóng hơn cả nhiệt độ ngoài trời, nhất là ở Thủ đô Hà Nội khi số lượng thí sinh đông nhất cả nước với 129.210 học sinh.

Với sức hấp dẫn của kỳ thi mang tính bản lề này, trên mạng xã hội, bên cạnh những thông tin tích cực để các bậc phụ huynh và thí sinh nắm được, động viên tinh thần các sĩ tử, cũng xuất hiện không ít các đoạn Tít nhằm câu like, câu view của các thành phần cơ hội.

Chẳng hạn như đoạn status trong hình ảnh phía dưới, nó chẳng khác nào giống như núi ngũ hành sơn đè nặng lên “tôn ngộ không” khi phản ánh về những vấn đề rất nhạy cảm, tế nhị, thậm chí gieo rắc tâm lý thiếu tích cực trong giới phụ huynh và cả các em học sinh.

Đầu tư cho giáo dục là đầu tư có lãi nhất, việc cho hàng trăm đến hàng tỷ đồng để nuôi dạy con khôn lớn trưởng thành là điều mà các bậc phụ huynh luôn cố găng để mong sao con mình được thành người, có tương lai tươi sáng. Cho nên, việc trang tin lan truyền sự chia sẻ của nam sinh (dù có thật hay không có thật) cũng là phản cảm.

Con cái nếu thấy thương bố mẹ, xót xa đồng tiền bằng mồ hôi công sức cha mẹ lao động nuôi con ăn học thì hãy cố gắng để học cho thật tốt, dù có kết quả có được như mong muốn hay không thì đó cũng là hành động báo hiếu với công ơn sinh thành dưỡng dục với cha mẹ.

Vì vậy, nếu thực sự quan tâm và yêu thương đến các thế hệ tương lai của đất nước, hãy động viên, lên dây cót tinh thần cho các em, để vững tin trèo lên đỉnh núi Olympia chứ đừng khiến các em nhụt trí, mất phương hướng phấn đấu giống như đoạn status dưới đây.

Duy Quý
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: