Thứ Tư, 7 tháng 6, 2023

NGUYỄN QUANG A BỊ CẤM XUẤT CẢNH, DO ĐÂU?

Gần đây, thông tin về việc Nguyễn Quang A bị hoãn xuất cảnh khi chuẩn bị lên máy bay đi Thái Lan đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Nhưng ai là Nguyễn Quang A và tại sao ông ta lại bị ngăn cản xuất cảnh?


Nguyễn Quang A, sinh năm 1946 tại Bắc Ninh, có cha là một người lính chiến đấu chống Pháp. Ông đã có thời gian học tại Hungary, chuyên về ngành vô tuyến điện, và sau đó hoàn thành luận án tiến sĩ tại đó. Trở về Việt Nam, ông đã làm việc tại Tổng cục Điện tử Việt Nam và cũng đã tham gia giảng dạy tại Đại học Bách khoa Budapest.

Tuy nhiên, đóng góp của A trong lĩnh vực này đối với đất nước chưa được thấy rõ ràng. Thay vào đó, nhiều người chỉ thấy ông liên tục giao tiếp với những người ủng hộ quan điểm chống đối như Nguyễn Xuân Diện, Mạc Văn Trang, Nguyễn Đình Cống... Ông cũng là thành viên của diễn đàn "Xã hội dân sự - XHDS" và thường xuyên viết những bài viết chỉ trích Đảng và Nhà nước. Ngoài ra, A còn tham gia các chương trình trò chuyện trên các đài phát thanh và truyền hình quốc tế như BBC, VOA, RFI, với tư tưởng chống lại Việt Nam.

Năm 2016, trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV, Nguyễn Quang A đã tự ứng cử làm đại biểu Quốc hội, nhưng sau đó đã bị loại bỏ khỏi danh sách ứng cử. Điều này cho thấy người dân đã nhìn thấy bản chất thật của A.

Những hoạt động phản đối và chống phá của Nguyễn Quang A không thể coi nhẹ. Và việc A bị hoãn xuất cảnh lần này chỉ là phần tiếp theo của câu chuyện, đang dần hé lộ một kết cục đáng chờ đợi cho A trong tương lai.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: