Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2023

HÀNH VI SAI PHẠM CỦA TỔ CHỨC CHANGE DƯỚI BÀN TAY CỦA BÀ PHẠM THỊ MINH HỒNG

Tổ chức CHANGE và người sáng lập tổ chức là bà Hoàng Thị Minh Hồng là cái tên nổi bật tuần qua với việc được Bộ Ngoại giao Mỹ, đài báo hải ngoại chống phá Việt Nam bênh vực vì bị cơ quan Công an Việt Nam cáo buộc với hành vi “trốn thuế” cùng nhiều hoạt động vi phạm pháp luật khác và đã bị bắt giữ từ ngày 01/06.



Tổ chức này chưa có tiếng nói rộng rãi ở Việt Nam, hoạt động dưới vỏ bọc nhân danh vì môi trường, được gắn mác hoạt động xã hội dân sự giống như nhiều dân chủ chống phá chính quyền Việt Nam đã làm trước đây.

Mỹ và đài báo ở hải ngoại đã lên tiếng về vụ việc bắt giữ đối với Phạm Thị Minh Hồng và những người trong tổ chức này với lý do lo ngại “chính quyền Việt Nam trấn áp quyền tự do phát biểu”.

Thế nhưng qua những thông tin bước đầu của cơ quan Công an chúng ta có thể hình dung được những mục đích thực sự của tổ chức Change và bà Phạm Thị Minh Hồng không đơn giản là “đấu tranh bảo vệ môi trường” như cách slogan của tổ chức này hô hào, đó là “chống biến đổi khí hậu, buôn bán trái phép động vật hoang dã và tình trạng ô nhiễm”.

Thực chất, nhiều năm qua bà Phạm Thị Minh Hồng đã lợi dụng vỏ bọc là một người hoạt động vì môi trường, bà ta đã chỉ đạo các đối tượng trong tổ chức Change để tụ tập, tham nhiều cuộc biểu tình ở Hà Nội gây rối ANTT.

Thông qua nhiều mối quan hệ sâu rộng trong nước và quốc tế, bà Hồng đã từng bước thuyết phục được nhiều người đổ tiền của vào tổ chức Change với lý do sử dụng nguồn tiền đó để hoạt động “vì môi trường”.

Thế nhưng thay vì hành động thiết thực vì môi trường, phối hợp với chính quyền để thực hiện đúng mục đích của tổ chức lập ra thì bà Hồng đã chuyển hóa trở thành những người lợi dụng môi trường để tụ tập, tham gia biểu tình.

Việc chính quyền Việt Nam bắt giữ bà Hoàng Thị Minh Hồng với cáo buộc “trốn thuế” là bước đầu để cơ quan Công an làm sáng tỏ những bức màn đen tối của bà Hồng và tổ chức do chính bà lập ra – tổ chức Change.

Vậy nên những điều mà Bộ Ngoại giao Mỹ, đài báo hải ngoại rêu rao về nhân vật hoạt động vì môi trường chỉ là vỏ bọc xảo trá, bí ẩn đằng sau sẽ được cơ quan chức năng lật tẩy.


<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: