Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2020

ĐỪNG MANG DANH TỪ THIỆN MÀ CHÊ BAI CHÍNH QUYỀN

Vương Lương

Đứng trong vùng lũ được 1,2 hôm thì lên mạng chê bai chính quyền, lôi mấy cái nghị định cũ của chính phủ ra để chửi nhà làm luật, thử hỏi các anh chị có nghĩ khi các anh chị mang được vài thùng mì tôm, lội được mấy lần, đóng góp được mấy đồng tiền thì họ, những người lính đã làm được gì chưa.
Những nơi anh chị xắn quần đẩy xuồng vào phát mì gói tức là người ta cũng tự đi ra đầu làng được. Còn những video mái nhà ngập mà dân phải leo lên nóc đó là hình ảnh được quân đội, công an, chính quyền tác chiến hỗ trợ quay lại. Những nơi ấy tất nhiên không đoàn từ thiện nào vào được.

Đồng nghĩa với việc không ai chết đói nếu thiếu mì của anh chị. Làm việc tốt thì tốt thôi. Nhưng hãy biết vị trí của mình. Đừng ảo tưởng. Đừng phát được ít quà ở mấy cái xóm nước ngập cao nhất tới đầu gối mà tự cho mình cái quyền chửi bới chính quyền vô cảm với nhân dân.

Thống kê cho thấy, các trường hợp thiệt hại về người đều không có trường hợp nào do chết đói, những thiệt hại về người đều do cây đổ, do lũ cuốn, sạt lở đất hay như vội đi mà bị lật thuyền... Những tấm ảnh căn nhà bị cô lập giữa biển nước mênh mông có người dân ngồi trên nóc, hay hình ảnh cháu bé, cụ già được giải cứu đều do lực lượng cứu hộ cứu nạn của chính quyền hay lực lượng quân đội tiếp cận và giải quyết.

Tất cả các "rốn lũ" vùng nguy hiểm đều được họ tiếp cận theo những phương án hiệu quả được vạch ra. Và nếu có xảy ra hy sinh thì cũng là họ.

Chẳng qua, họ không phải lúc nào cũng có máy quay xung quanh mà PR mà lấy danh tiếng, đơn giản họ làm vậy vì đó là nhiệm vụ của họ. Đừng có đem mấy cái vụ tham nhũng tiền cứu trợ ở cấp xã để xổ toẹt, bôi nhọ hết công lao, uy tín của nhà nước trong việc cứu trợ như vậy. Nên nhớ, thủ tướng chỉ trong 1 ngày đã quyên góp được 2400 tỉ, hãy nhìn đó mà làm gương ./.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: