Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

LM PHAOLÔ LÊ XUÂN LỘC-KẺ DỰNG CHUYỆN

Ba Đặng

Tự do tôn giáo là một trong những quyền cơ bản của mỗi con người. Tại Việt Nam, các tôn giáo được bảo đảm và có điều kiện phát triển rất tốt. Điều đó được thể hiện ở việc tự do hành lễ, dù ở nhà riêng hay các nơi thờ tự, được tạo điều kiện cho mở mang cơ sở vật chất, tu sửa nơi thờ tự, được mở các trường đào tạo những người hoạt động tôn giáo chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu phát triển của Giáo hội, được Nhà nước tạo điều kiện phát triển các quan hệ giao lưu quốc tế…

Dù là bất kỳ chính đạo nào thì cũng hướng đến cái thiện, sống tốt, sống thiện, chúng sinh được sống an vui và hạnh phúc đó là phương châm, cẩm nang cho mọi đường tu. Lời răn của Đức Chúa, Đức Phật muốn gửi đến tất cả các con chiên hãy tránh xa tội lỗi, sân si, tham lam, khuyên con người không làm điều ác, xúi giục người khác làm điều ác.

Tuy nhiên, vì lòng tham, cái ác trong tâm mà nhiều kẻ đã lợi dụng tôn giáo, đi ngược lại lời răn của Đức chúa để rồi lôi kéo các con chiên làm những chuyện trái ngược Đạo trời. Lê Xuân Lộc, một linh mục tại giáo xứ Thái Hà đã có những hành động làm chúng ta phải suy nghĩ, liệu ông đã làm tròn “chữ Đạo”, làm cầu nối để truyền dạy ý Chúa đến các giáo dân chưa hay chỉ toàn những lời rao giảng xuyên tạc, bịa đặt, phỉ báng, chống lại Đảng, Nhà nước và chính quyền nhân dân, cổ súy cho luận điệu của đối tượng Phạm Đoan Trang nhằm kích động, xúi giục giáo dân tụ tập, biểu tình, gây rối.
Trong buổi lễ cầu nguyện hôm 25/10/2020 vừa qua, LM Phaolo Lê Xuân Lộc đã truyền đạt nhiều nội dung xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta như:

- Nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước & phủ nhận thành quả đổi mới của đất nước ta

- Xuyên tạc đường hướng chính sách của Đảng

- Đổ lỗi lũ lụt miền Trung do Đảng, Nhà nước

- Bới lại vụ khủng bố Đồng Tâm

- Cổ súy, kêu oan cho nhóm chúng gọi là "tù nhân lương tâm", trong đó có Phạm Đoan Trang mới bị bắt trong thời gian qua.

- Kích động, xúi giục giáo dân

"Tốt đời, đẹp đạo" là một điều ai cũng mong muốn trong xã hội này, đó là sự hòa thuận, chan hòa giữa tất cả mọi người, mọi tôn giáo với nhau. Nhưng nó thật sự rất khó thực hiện được khi đâu đó vẫn còn những người dựa vào vị trí, sức ảnh hưởng của mình để tuyên truyền, giảng dạy cho các con chiên với những nội dung xuyên tạc, sai sự thật nhằm kích động, chia rẽ đoàn kết. LM Phaolo Lê Xuân Lộc đã không làm tròn nghĩa vụ của mình trong truyền dạy ý Chúa mà lại vì những lợi ích cá nhân, hận thù trỗi dậy trong lòng, với những “mưu mô”, “dã tâm chính trị”, ông đã sẵn sàng bán đức tin cho quỷ dữ, đưa các con chiên đi theo con đường sai trái. Những hành động sai phạm và phản cảm của giáo dân khi nghe theo linh mục cực đoan không những ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn mà còn làm cho mối đoàn kết Lương – Giáo mà Đảng và nhà nước ta dày công xây dựng bị sứt mẻ.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: