Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2020

NHỮNG KẺ PHẢN PHÚC BUÔN BÁN LINH HỒN TỔ QUỐC


1. Bùi Tín

Bùi Tín từng được biết đến với một quá khứ huy hoàng của gia đình và từ vị trí của chính mình từng là phó tổng biên tập của báo Nhân Dân, và từng là đại tá Quân Đội Nhân Dân Việt Nam. Ông là con của Bùi Bằng Đoàn, từng là Thượng Thư Bộ Hình của triều đình Huế và từng là chủ tịch Quốc Hội Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Trong Cách Mạng Tháng Tám 1945, ông trở thành người hoạt động chính trị về mặt báo chí. Sau đó ông gia nhập Việt Minh, nhập ngũ năm 18 tuổi, vừa cầm súng và nổi tiếng khi viết cho báo Quân Đội Nhân Dân với bút danh Thành Tín.



Tuy nhiên, là người có tham vọng lớn và mắc bệnh thèm địa vị, trước biến cố của Liên Xô và các nước trong hệ thống XHCN vào cuối thập niên 90, vị đại tá này đã “tiên đoán” rằng chỉ vài tháng nữa, nước Việt Nam XHCN rồi cũng sẽ bị sụp đổ và nhanh chóng lên kế hoạch “chiêu hồi” với những mong sẽ quay trở lại với vị thế cao hơn. Tháng 9 năm 1990 Bùi Tín được cử sang Pháp dự hội nghị hàng năm của báo L’Humanites (Nhân Đạo, báo của Đảng Cộng sản Pháp), do đã cấu kết với các tổ chức chống cộng từ trước, Bùi Tín trốn ở lại, rồi xin tỵ nạn chính trị tại Pháp, với lý do là để “đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền”. Và để bắt đầu con đường chống lại chế độ, phản lại dân tộc, ông ta đã trả lời phỏng vấn các đài quốc tế, viết bài, viết sách, nói chuyện… bằng mọi cách thức miễn là để chứng minh được với các quan thày hải ngoại rằng ông ta là một tên vong nô số 1. Bùi Tín lớn tiếng xuyên tạc tình hình trong nước, đả phá cái chế độ mà mới ngày hôm qua đây thôi còn trọng dụng và nuôi dưỡng ông. Cực đoan hơn, ông ta còn xuyên tạc và bôi nhọ Bác Hồ - người đã hy sinh suốt cuộc đời vì dân, vì nước, Cũng là người đã tạo điều kiện để Bùi Tín được phát triển. Bùi Tín cũng là tác giả nhiều cuốn sách xuyên tạc, bôi nhọ chế độ XHCN, như Hoa Xuyên Tuyết (1991), Mặt Thật (1995). Khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, Bùi Tín cũng lại trả lời phỏng vấn RFI bôi nhọ vị Tướng kính yêu của cả dân tộc chúng ta. Tuy nhiên, những hành vi chống phá này của Bùi Tín đã không làm thay đổi được thực tế về sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc của đất nước, của nhân dân ta ngày nay.

Ngày 11/8/2018 trên trang web phản động cho biết: “Bùi Tín vừa qua đời tại bệnh viện André Grégoire ở Montreuil, ngoại ô Paris, Pháp, lúc 1 giờ 25 phút sáng (giờ địa phương), hưởng thọ 91 tuổi”. Vậy là một con người từng nhiều năm chống đối nhà nước, chống đối chế độ XHCN Việt Nam đã phải lìa bỏ cõi trần trong cô độc, trong sự ghẻ lạnh của nhân dân Việt Nam. Một cái kết buồn!

Cũng thật đáng thương hại cho Bùi Tín. Khi về già, giống như bao người bình thường khác, Bùi Tín cũng đã nghĩ đến hậu sự của mình cũng mong muốn có một mái nhà bình yên, con cháu vui vầy khi về già và nhất là khi ốm đau được người thân chăm sóc, khi ra đi, linh hồn mình được thấy người thân đưa tiễn thương tiếc, khóc than và hơn hết được nằm ở đâu đó gần gũi với quê hương và được con cháu thỉnh thoảng đến viếng thăm. Tất cả những điều giản dị tưởng như tất yếu với những người bình thường thì với Bùi Tín đó chỉ là những giấc mơ không có thật. Bởi ngay khi còn sống, người thân, gia đình, đồng đội, bè bạn đã chôn chặt ông ta với tấm bia miệng ghi rõ “sống nhục, chết càng nhục”.

Cái kết cuối đời của Bùi Tín là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ cho những ai đã và đang hành động chống lại quê hương, dân tộc phải suy xét nhiều hơn để hành động đúng hơn và sáng suốt hơn trong cuộc sống của chính bản thân mình.

2. Lý Tống

Lý Tống tên thật là Lê Văn Tống, sinh năm 1948, tại Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế. Khi đi học lái máy bay ở Mỹ (1966), hắn từng bị sa thải vì cãi lộn và đánh nhau với cán bộ nhà trường. Sau đó hắn bị đuổi ra khỏi quân lực Việt Nam Cộng hòa. Lăn lộn buôn bán chợ đen ở Sài Gòn một thời gian, năm 1968 hắn lại bị bắt lính và được đi học lái máy bay rồi bay đi thả bom. Năm 1975, hắn từng đánh bom làm sập cầu Ba Ngòi ở Cam Ranh (Khánh Hòa), sau đó hắn bị ta bắt đi cải tạo rồi trốn, rồi lại bị bắt, rồi lại trốn…

Năm 1981, Lý Tống đột nhập sân bay Tân Sơn Nhất với ý định trộm máy bay bay ra nước ngoài nhưng không thành.

Tháng 9-1992, trên chiếc máy bay Boeing 737 bay từ Bangkok để về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) khi còn khoảng 30 phút là máy bay đến TP.HCM, lợi dụng tiếp viên phục vụ bữa ăn tối cho hành khách y đã lấy cắp con dao inox trên khay thức ăn không chế phi hành đoàn và ép mở cửa máy bay để rải truyền đơn. Và Kết quả là bị tóm và bị kết án 20 năm tù. Năm 1998 được ân xá và cho về Mỹ.

Tháng 11-2000, chỉ một ngày trước khi Tổng thống Bill Clinton thăm Việt Nam, Lý Tống lại cướp một máy bay của Thái Lan và bay đến TP.HCM rải truyền đơn kêu gọi nhân dân nổi dậy chống chế độ. Rồi sau đó đã bị chính quyền Thái Lan bắt giữ và kết án vì tội cướp máy bay và xâm phạm không phận.

Và một số năm sau Y lại liên tiếp dùng máy bay bay vào không phận Cuba, Bắc Triều Tiên để rải truyền đơn kêu gọi kích động dân chúng các nơi này nổi dậy chống chính quyền. Ở Mỹ y còn gây ra nhiều vụ gây rối do đó y liên tiếp bị bắt và tù đày.

Ngày 19/7/2010, Lý Tống hóa trang tô son mặc váy đóng giả nữ, lọt vào một buổi biểu diễn ca nhạc của các ca sĩ Việt Nam tại San Jose, xịt hơi cay vào mặt Đàm Vĩnh Hưng và đã bị bắt ngay sau đó và bị kết án 6 tháng tù 3 năm quản chế.

Ngày 5/4/2019, trên các trang mạng xã hội loan tin Lý Tống - kẻ chống cộng cực đoan “có tiếng” trong giới hải ngoại đang hấp hối trên giường bệnh. Theo bước chân của Bùi Tín, Lý Tống - kẻ chống cộng cực đoan đã phải bỏ mạng nơi đất khách quê người, ra đi trong cô đơn và sự ghẻ lạnh của cộng đồng người Việt; tắt ngụm giấc mơ lật đổ chế độ cộng sản ở Việt Nam.
Đây là kết cục nhìn thấy trước của những kẻ chống phá đất nước trong thời kỳ hiện nay.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: