Thứ Hai, 12 tháng 10, 2020

PHẠM ĐOAN TRANG: ĐÃ “XẤU” LẠI CÒN "XA"

Việt Nguyễn

Cái tên Phạm Thị Đoan Trang có lẽ không còn quá xa lạ với nhiều người. Sinh ra trong một gia đình cơ bản, từng học và tốt nghiệp tại trường Hà Nội - Amsterdam, Đại học Ngoại thương Hà Nội. Từng cộng tác cho nhiều tờ báo nổi tiếng như Vnexpress, Vietnamnet, VTC, Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh… Ấy thế nhưng, Phạm Đoan Trang đã đi sai ngã rẽ, bị một số đối tượng chống đối chính quyền dẫn dắt biến ả trở thành một kẻ chống đối chính quyền cực đoan.
Điều làm thay đổi số phận Phạm Đoan Trang có lẽ là chuyến xuất cảnh đi nước ngoài năm 2013. Sau chuyến xuất cảnh trái phép này, Phạm Đoan Trang không những bị báo Pháp luật TP.HCM cho thôi việc mà cũng chính từ đây ả đã trở thành một kẻ chống phá chính quyền. Trở về nước sau chuyến xuất cảnh trái phép, Phạm Đoan Trang đã trực tiếp thành lập và tham gia điều hành nhiều hội, nhóm bất hợp pháp như: “Mạng lưới blogger Việt Nam”, “Green Trees”, “Nhật ký yêu nước”, “Câu lạc bộ Phan Chu Trinh”…

Phạm Đoan Trang cũng lập và điều hành các trang mạng “Luật khoa tạp chí”, “Phamdoantrang.com”, “The Vietnamese”, viết, tán phát nhiều bài viết, cuốn sách có nội dung bôi nhọ thể chế, tuyên truyền xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kích động lật đổ chế độ, như: “Cẩm nang truyền thông”, Từ Facebook xuống đường”, “Chính trị bình dân”, “Toàn cảnh thảm họa môi trường Formosa ở Việt Nam”, “Phản kháng phi bạo lực”, “Cẩm nang nuôi tù”...

Phạm Đoan Trang cũng là thành viên cốt cán của tổ chức “VOICE” (một tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố “Việt tân”). Là một trong những người sáng lập và duy trì hoạt động của “Nhà xuất bản tự do” - một tổ chức dân sự trá hình, hoạt động “chui”, chuyên xuất bản, in ấn các ấn phẩm có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Phạm Đoan Trang cũng đã không ít lần kích động, tham gia các cuộc biểu tình, tụ tập gây rối an ninh, trật tự dưới danh nghĩa “chống Trung Quốc”, phản đối dự án thay thế cây xanh ở Hà Nội, phản đối Công ty Formosa, phản đối dự luật Đặc khu, Luật An ninh mạng… Trước đó, Phạm Đoan Trang cũng đã cùng với một số đối tượng là thành viên của “Mạng lưới blogger Việt Nam” soạn ra cái gọi là “Tuyên bố 258” rồi mang cái “tuyên bố” này đi gửi cho Đại sứ quán một số nước để kêu gọi gây sức ép với Việt Nam bỏ Điều 258 Bộ luật hình sự năm 1999.

Trước khi bị bắt, Phạm Đoan Trang còn thường xuyên vận động số bạn bè cùng hội cùng thuyền tài trợ cho cái gọi là “Quỹ 50K”, “Quỹ lương tâm” nhằm vận động, quyên góp tài chính cho việc thực hiện các âm mưu chống phá chính quyền.
Là một người được ăn học, đào tạo bài bản, có khả năng viết lách, ấy thế nhưng Phạm Đoan Trang đã tự trao tâm hồn cho quỹ dữ, sử dụng trình độ, kiến thức được đào tạo để chống phá Nhà nước, chống phá chính quyền.

Người ta có thể đẹp về hình thể và đẹp cả về tâm hồn. Người ta có thể xấu về hình thể nhưng đẹp về tâm hồn, nhân cách. Nhưng với Phạm Đoan Trang, ả không chỉ xấu về hình thể mà còn xấu cả về tâm hồn và nhân cách. Một con người vừa “xấu” lại vừa “xa” như vậy mà khi bị bắt có một số kẻ còn ngoạc miệng ra mà kêu gọi trả tự do cho ả thì quả là không thể hình dung nổi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: