Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

HỌ CÒN LÀ NGƯỜI VIỆT NỮA KHÔNG ?

Hoa Xuân

Trong khi miền Trung thân yêu đang gặp nhiều thiệt hại do đợt mưa lũ lịch sử, chính quyền địa phương và lực lượng Công an, Quân đội vẫn đang nỗ lực và căng mình ra để bảo vệ tính mạng và tài sản cho người dân thì một số người Việt ở Nhật lại thực hiện những hành động xuyên tạc chống phá đất nước, phá hoại hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.
Cụ thể, ngày 18/10/2020 vừa qua, xuất hiện một số thanh niên, người lao động Việt Nam tụ tập tại văn phòng Thủ tướng Nhật cầm băng rôn, khẩu hiệu gây mất trật tự cộng cộng, đưa ra yêu sách như sau :

- Thả tự do cho tù nhân lương tâm;

- Yêu cầu tự do, dân chủ, nhân quyền cho nhân dân Việt Nam;

- Trừng phạt Việt Nam vì vi phạm nhân quyền;

- Yêu cầu điều tra cộng sản vì lỗi gây ra lũ lụt ở miền Trung;

- Mong muốn Nhật cắt đứt quan hệ với Việt Nam ;

Những hành động những người này đúng là không thể chấp nhận được. Trong khi cả dân tộc đang gồng mình để phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ thiên tai thì những kẻ này lại đi xuyên tạc, chống Đảng và Nhà nước Việt Nam. Vẫn những chiêu trò và thủ đoạn xuyên tạc cũ rích rằng “Việt Nam vi phạm quyền tư do dân chủ, nhân quyền”, “đàn áp người bất đồng chính kiến”, “thả tù nhân lương tâm”…

Xin khẳng định rằng các quyền tự do, dân chủ, nhân quyền của công dân được Đảng và Nhà nước đảm bảo, được thể hiện tại các luật, các văn bản quy phạm pháp luật và ngay trong cuộc sống của mỗi người dân. Ngoài ra, “tù nhân lương tâm” mà các đối tượng đề cập thực chất là những kẻ vi phạm pháp luật, khủng bố, lợi dụng quyền tự do dân chủ để tuyên truyền xuyên tạc chống phá Đảng và Nhà nước như Lê Đình Kình, Trịnh Bá Phương, Nguyễn Năng Tĩnh, Trần Huỳnh Duy Thức, Phạm Đoan Trang,… Những bằng chứng thể hiện hành vi phạm tội của những kẻ này, bạn đọc có thể lên google tìm kiếm có thể thấy hàng loạt.

Những “con dời” xa quê đang bị bệnh “ảo tưởng” mà đưa ra cái yêu sách vô lý “Nhật cắt đứt quan hệ với Việt Nam”. Chúng miệng thì bô bô rằng muốn đất nước phát triển, muốn đất nước sánh vai với các quốc gia trên thế giới, người dân được đảm bảo quyền cơ bản nhưng những hành động của chúng thì hoàn toàn trái ngược, đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc. Những hành động này khác nào những kẻ tay sai, bán nước đâu.

Những kẻ này không hề vì lợi ích của Việt Nam như những gì chúng rêu rao. Mọi người cần phải cảnh giác trước những luận điệu bị đặt, chống phá của những kẻ xấu. Đồng thời, mong rằng cơ quan chức năng có những biện pháp ngăn chặn và xử lý những kẻ đang làm xấu đi hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế./.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: