Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2020

ANH LINH MỤC THOẠI LÀM VẬY CHÚA CÓ THA THỨ CHO ANH


Là Linh mục mà ứng xử như thế thì vừa hèn vừa bẩn, anh Đinh Hữu Thoại ạ.

Phát biểu tại Đại hội Đảng bộ Quảng Ninh hôm 26/9, chị Ngân tôi nói: "Những nhân sự được chọn phải có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, phải vừa có đức vừa có tài, trong đó đức là gốc; hạn chế mặt yếu của mỗi thành viên, bổ sung cho nhau, tạo ra một tập thể thực sự đoàn kết, vững mạnh, thống nhất, bảo đảm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội".


Phát biểu của chị tôi là không sai nếu không muốn nói là quá chuẩn chỉ, kể cả câu chữ, ý tứ. Vậy mà anh linh mục Đinh Hữu Thoại lại xuyên tạc câu "Lấy đức làm gốc" thành "Lấy đớp làm gốc".


Có lẽ anh cố đạo Đinh Hữu Thoại nhầm, anh đã đem câu kinh điển của đám quạ đen thiên chúa để áp cho chị tôi. Nói thật, người như các anh thì chỉ lấy "đớp làm gốc" là đúng rồi. Các anh không ăn trên xương máu đồng bào mình thì lấy gì bỏ vào mồm, không la liếm từ những chổi cùn rế rách từ bầy cừu đau khổ thì lấy gì để ăn trắng mặc trơn, chơi bời phóng đãng?



Giả sử anh không nhầm thì câu nói của anh nó cũng như cú "đớp của loài khuyển nô" mà thôi. Chó cứ sủa, đoàn người vẫn cứ đi.

Nói về Đinh Hữu Thoại, tất cả những gì tởm lợm tanh nồng với dân tộc, với tổ quốc với chế độ đều có thể được thấy trên FB của y.

Lần ngược trở lại, cách đây vài năm, trên FB cá nhân của mình, Đinh Hữu Thoại thủ dâm tinh thần bằng một status kể về buổi gặp gỡ, đối thoại với 2 anh công an, ngoài những câu nói xỏ xiên, Thoại viết một đoạn thế này: "Mình nói: Tôi hỏi các chú nhé, Trước năm 1945 ông Hồ Chí Mình có đăng ký cho đảng CS sinh họat tại Việt Nam không? Sau năm 1945 tới giờ có văn bản nào của người dân việt nam công nhận tư cách pháp nhân cho đảng CS không? Cho tới giờ phút này thì Đảng Cộng sản vẫn đang hoạt động bất hợp pháp tại Việt nam này đấy. Bởi vì họ không đăng ký sinh hoạt. Các chú nói rằng đấy là do yếu tố lịch sử... Mình cười nói: Thì bây giờ lịch sử vẫn không hề dừng lại. Chúng tôi hoạt động tôn giáo cũng chẳng cần phải đăng ký với ai cả, đây là quyền bất khả xâm phạm của con người mà".


Đúng là "mõm chó thì không mọc được ngà voi", Đinh Hữu Thoại mượn "giấy phép" để so sánh và lấp liếm cho mấy thứ rác rưởi của xã hội hoạt động không phép. Nói cho Thoại và tất cả những kẻ khoác áo chùng đen biết, đảng cộng sản Việt Nam khác với những thứ rác rưởi, Đảng lãnh đạo nhân dân đánh đuổi ngoại xâm và bè lũ chó săn dẫn đường thì không cần xin phép. Làm gì có chuyện trước khi đánh đuổi kẻ thù thì lại phải xin phép chúng bao giờ? Còn tôn giáo nào đi nữa khi đã hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam thì cũng cần được cấp phép. Nhà nước này, chế độ này chưa bao giờ khó dễ với những tôn giáo hay tín ngưỡng hoạt động thuần túy, chấp hành pháp luật và đồng hành cùng dân tộc.


Ngược lại, mọi tổ chức, mọi công dân, kể cả những công dân có 2 quốc gia nhưng chỉ có 1 quốc tịch như anh thì được làm mọi việc trong khuôn khổ pháp luật anh ạ. Anh cầu nguyện, anh giảng đạo đúng nghĩa thì không ai cấm. Nhưng nếu anh không muốn nói mà sủa trên mạng thì luật pháp sẽ xem xét để khép cái mõm của anh lại.


Tôi thật sự thất vọng khi anh tỏ ra ngu muội đến mức viết: "Cho tới giờ phút này thì Đảng Cộng sản vẫn đang hoạt động bất hợp pháp tại Việt nam này đấy. Bởi vì họ không đăng ký sinh hoạt".


Ai bảo với Thoại là Đảng cộng sản Việt Nam đang hoạt động bất hợp pháp vì không đăng ký sinh hoạt thế?


Đảng cộng sản Việt Nam là đảng của dân tộc, của nhân dân anh ạ. Đảng vì dân và đồng hành cùng dân tộc anh Thoại ạ. Hãy mở mắt ra mà đọc lịch sử, dù muốn hay không thì cũng phải nhìn nhận một thực tế là đảng cộng sản Việt Nam chính là người có công đầu trong đấu tranh giải phóng dân tộc khỏi ách thuộc địa, giành độc lập tự do cho dân tộc này. Chính đảng cộng sản chứ không phải là một đảng nào khác đã chịu trách nhiệm bảo vệ dân tộc này, đất nước này mỗi khi đất nước bị lâm nguy. Chính đảng cộng sản là người đã dẫn dắt dân tộc này đi từ đống tro tàn đổ nát của chiến tranh, từ một nước cực kỳ lạc hậu, "không thấy tên trên bản đồ thế giới", với sự bao vây cấm vận triền miên, để rồi vươn lên thành một Việt Nam hôm nay. Khi trở thành đảng cầm quyền, họ được toàn dân thừa nhận và ủng hộ.


Ngược hẳn với đảng cộng sản Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc, Thiên chúa của các người đã làm gì?

Người Pháp đã phải viết thế này: "Không có những sai nha Thiên chúa thì người Pháp không bao giờ chiếm được Đông Dương"!

Một phát biểu tại Hội nghị lần thứ nhất Quốc tế Nông dân vào ngày 13/10/1923 (xem ở đây) có đoạn:

Bây giờ, tôi xin nói vắn tắt với các đồng chí về chuyện Nhà thờ.


Tôi đã nói với các đồng chí rằng những tên thực dân đã tước đoạt người An Nam như thế nào. Bây giờ, tôi xin nói để các đồng chí biết Nhà thờ Kitô đã tước đoạt nông dân như thế nào.


Trong cuộc xâm chiếm Đông Dương thì chính những nhà truyền đạo Thiên chúa đã đi do thám để báo cho đội quân chiếm đóng biết những kế hoạch phòng thủ của nước chúng tôi. Cũng chính những nhà truyền đạo đã dẫn đường những đội quân tấn công, cũng chính lại là những nhà truyền đạo đã lợi dụng tình trạng lộn xộn của đất nước để ăn cắp những văn bản chứng nhận quyền sở hữu ruộng đất của người nông dân này nọ hay của một làng nào đó. Khi hoà bình được lập lại, nông dân trở về thì tất cả ruộng đất đều đã bị các nhà truyền đạo nắm được các văn bản nói trên, chiếm mất. Chính bằng cách đó, mà ở Nam Kỳ những nhà truyền đạo Thiên chúa có được trên một phần tư những đất đai cày cấy được. ở Campuchia, các nhà truyền đạo nắm trên một phần ba ruộng đất; ở Bắc Kỳ, chỉ riêng ở thủ phủ, trong thành phố Hà Nội, các nhà truyền đạo có những bất động sản rộng bao la.


Họ có được của cải và chiếm hữu ruộng đất của nông dân không phải chỉ bằng cách đó. Các đồng chí đều biết rằng trong các nước ven biển, nhất là trong những nước ở Viễn Đông, thường xảy ra giông bão và lụt lội làm cho mùa màng thất bát; các nhà truyền đạo lợi dụng những dịp đó để ứng trước tiền cho nông dân với những tỷ suất lãi rất nặng và một thời hạn rất ngắn. Biết rõ ràng làm như vậy thì nông dân không bao giờ có thể trả nợ được, nên các nhà truyền đạo đòi nông dân phải đem ruộng đất ra bảo đảm. Thế là khi đến thời hạn trả nợ, thì toàn bộ ruộng đất của nông dân đều rơi vào tay các nhà truyền đạo.


Các đồng chí đã thấy bọn thực dân bóc lột nông dân như thế nào và các giáo sĩ tước đoạt nông dân như thế nào.

Nhắc đến Thiên chúa, lịch sử đã tường tận, truyền thống rước voi giày mả tổ không chỉ có ở Việt Nam. Ai muốn rõ hơn xin mời vào đọc "Cao Huy Thuần" và "Sách Hiếm". Tất nhiên, không phải ai theo Thiên chúa cũng đều bán mình cho quỷ dữ như thế, và không phải ai có bổn phận chủ chăn trong Thiên chúa cũng là người như Đinh Hữu Thoại.

OBC.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: