Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

VỤ SAI SÓT SÁCH GIÁO KHOA CẤP 1: ĐỪNG GIẬN CÁ CHÉM THỚT

Lam Hồng

Liên quan tới vụ việc dư luận phát hiện nhiều sai sót trong bộ sách giáo khoa cấp 1 được Bộ giáo dục phát hành, có nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh vấn đề này, nhưng trong đó có một số ý kiến tiêu cực.
Chẳng hạn trên fb của võ sư Lương Ngọc Huỳnh đã nêu quan điểm cá nhân rằng giáo dục đã khiến đất nước "kiệt quệ". Cụ thể: "Biển đảo thì mất, tham nhũng tràn lan, giáo dục be bét, giao thông hỗn loạn, đạo đức y tế xuống cấp, con người thì manh nha, mánh khoé, lừa lọc, trộm cắp...."


Và cái tư duy của ông Huỳnh đó là "Tôi muốn biểu tình chống lại những bất công của xã hội. Tôi muốn đuổi cổ những kẻ lưu manh đang làm lãnh đạo đất nước. Tôi muốn người dân được tự do dân chủ bỏ phiếu chọn người tài".

Nên nhớ rằng sách giáo khoa mới đương nhiên luôn có "sạn", cái quan trọng là chúng ta có chung tay nhặt sạn với Bộ giáo dục hay không? hay chỉ giỏi share những điều ca thán, báng bổ họ. Nếu anh giỏi anh làm thay họ có tuyệt đối được không.

Đành lòng là thời gian qua việc biên soạn sách khiến tốn kém, chất lượng còn phải bàn nhiều nhưng không thể quy kết bằng việc thay đổi chế độ, những điều trong bảo vệ biển đảo cũng chẳng liên quan tới vấn đề biên soạn sách.

Việc ông Huỳnh muốn đi biểu tình, muốn đuổi cổ những kẻ lưu manh âu cũng là giận cá chém thớt bởi từ một vụ biên soạn sách chưa tốt mà đã tăng xông lên đòi "biểu tình" chống đối, đòi đuổi cả một thiết chế nhà nước tồn tại thì thật đáng tai họa. Nếu không nói rằng ông Huỳnh đang lợi dụng sự việc sách để hùa theo luận điệu cổ súy cho lật đổ chính quyền thì ông Huỳnh cũng chẳng có tư cách để phát biểu.

Cho nên việc nào ra việc đó, Bộ giáo dục nhận sai, đang sửa bằng việc cho lập Hội đồng thẩm định lại toàn bộ, hiện đã xong vòng 1.

Trên mạng đang xôn xao một số kẻ chế ra hình ảnh giả sách giáo khoa cấp 1 để đâm lưng chọc bị bộ giáo dục. Có thể là những người như ông Huỳnh lắm chứ, vì ông có đâu vì đất nước để đóng góp ý kiến đâu, ông chỉ thích dùng fb chửi mà thôi.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: