Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

DÂN CHỦ - LÃNH ĐẠO CUỘC BIỂU TÌNH KHÁC LÃNH ĐẠO CỦA MỘT ĐẤT NƯỚC

 VẠCH MẶT GÃ “DÂN CHỦ CUỘI” HOÀNG CHI PHONG ĐƯỢC MỘT SỐ KẺ THIẾU HIỂU BIẾT Ở VIỆT NAM TUNG HÔ

Hoàng Chi Phong, tức Joshua Wong, thanh niên Hồng Kông đang được hàng loạt các nhà “dân chủ cuội” ở Việt Nam tung hô lên trời. Tính ra Phong cũng có thiên phú làm loạn. Hồi năm 2011, khi đó mới 15 tuổi, Hoàng Chi Phong đã phản đối kịch liệt đề xuất đem chương trình “Giáo dục đạo đức và quốc gia” vào các trường học Hồng Kông của Trung Quốc. Dù mới 25 tuổi nhưng Phong đã có 2 lần bị kết án và bỏ tù vì tội “kích động biểu tình ở Hồng Kong” và “chống phá Nhà nước Trung Quốc”

1. Hoàng Chi Phong Là Ai?

Hoàng Chi Phong hay Joshua Wong (tiếng Trung: 黃之鋒) sinh ngày 13 tháng 10 năm 1996, là một nhà hoạt động và chính trị gia sinh viên Hồng Kông, làm tổng thư ký của đảng dân chủ Demosistō. Phong trước đây là người triệu tập và người sáng lập của nhóm hoạt động sinh viên Hồng Kông Học dân tư triều. Lần đầu tiên, Phong trở nên nổi tiếng quốc tế trong các cuộc biểu tình ở Hồng Kông năm 2014, và vai trò quan trọng của anh trong Phong trào Ô dù đã đưa anh vào tạp chí Những người có ảnh hưởng lớn nhất năm 2014 của tạp chí TIME và được đề cử cho Nhân vật của năm 2014; anh còn được tạp chí Fortune gọi là một trong những "nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới" năm 2015, và được đề cử giải Nobel Hòa bình năm 2017.

Vào tháng 8 năm 2017, Phong và hai nhà hoạt động dân chủ khác đã bị kết án và bỏ tù vì vai trò của họ trong việc chiếm đóng Quảng trường dân sự ở giai đoạn bất lực của các cuộc biểu tình chiếm khu Trung tâm 2014; vào tháng 1 năm 2018, Phong đã bị kết án và bỏ tù một lần nữa vì đã không tuân thủ lệnh của tòa án để giải tỏa địa điểm biểu tình Mong Kok trong các cuộc biểu tình ở Hong Kong năm 2014

2. Hoạt động chống phá Nhà nước XHCN và sự tha hóa, biến chất của Hoàng Chi Phong

Tổng thống Mỹ R.Reagan đã từng tuyên bố: “Đầu tư cho học sinh - sinh viên các nước Xã hội chủ nghĩa du học ở Mỹ là một khoản đầu tư lâu dài, hãy gây ảnh hưởng tư tưởng với họ, hun đúc họ trong lối sống và giá trị quan niệm văn minh Mỹ, chờ họ từng bước trở thành rường cột của xã hội họ, rồi thông qua cái đầu của họ biến đất nước đó chuyển mình theo nền văn minh tư bản của ta”.

Đây là một trong những sách lược quan trọng trong công cuộc diễn biến hòa bình của Mỹ, cuộc chiến không tiếng súng nhưng nguy hiểm bội phần, góp phần lớn trong việc sụp đổ Liên Xô và khối các nước XHCN Đông Âu. Và kể từ đó, hầu hết các đời Tổng thống Mỹ đều làm rất tốt việc này, tích cực tuyển chọn, nuôi dạy và thả những mầm loạn “tự do dân chủ” đi khắp nơi trên thế giới.

Ví dụ như năm 2014, Barack Obama thành lập “Học bổng YSEALI” với mục tiêu đào tạo các “thủ lĩnh trẻ” trong sinh viên ở các quốc gia Đông Nam Á - những người được tiếp thu các giá trị dân chủ, xã hội dân sự theo quan niệm của Mỹ và phương Tây. Và ông B.Obama từng nhiều lần công cán các nước Đông Nam Á, đích thân phát triển quỹ học bổng này, cả khi đương nhiệm và khi đã về hưu. Tài trợ học bổng với ý đồ thực sự là khốn nạn chứ chẳng tử tế gì đâu.
Nhận định về việc Mỹ chi hàng trăm triệu đô cho những quỹ học bổng dành cho sinh viên nhiều nước đang phát triển, Tổng thống Nga V.Putin từng nói trong một bài phát biểu đầu 2017: “Đây là miếng bánh tự do dân chủ mà họ (Mỹ) vẽ ra, thông qua quỹ từ các tổ chức Phi chính phủ. Tin vào sự tử tế ấy chẳng khác gì việc tin chúng tôi (Nga) đã can thiệp vào bầu cử nước khác vậy.”

Lời nói của ông Putin là hoàn toàn có cơ sở, ví dụ như trường hợp Trần Hoàng Phúc ở Việt Nam. Sau khi nhận được học bổng Obama, năm 2016, khi B.Obama sang thăm Việt Nam, Phúc đã có vinh dự được gặp mặt trò chuyện cùng Obama với tư cách là thành viên của nhóm “Sáng kiến lãnh đạo trẻ Đông Nam Á - YSEALI”. Một năm sau, Phúc bị bắt vì tội phản động, chống phá nhà nước XHCN Việt Nam.

Phúc không phải là trường hợp duy nhất, ít nhất thời điểm hiện tại đã có 3 sinh viên Việt Nam nhận học bổng Obama và bị bắt với tội danh chống phá nhà nước. Và trên khắp thế giới, tất cả thủ lĩnh của các phong trào nổi dậy đòi “tự do dân chủ” đều là sinh viên, được nhận tài trợ kiêu “Học bổng YSEALI” của Mỹ (Tại Hồng Kông là Hoàng Chi Phong, Chu Đình, Trần Hạo Thiên hay ở Indonesia là Fuad Wahyudin, Shahrul Aman Shaari ...)

Và người nổi bật nhất trong số này, có lẽ chính là Hoàng Chi Phong, tức Joshua Wong, thanh niên Hồng Kông đang được hàng loạt các nhà “dân chủ cuội” ở Việt Nam tung hô lên trời. Tính ra Phong cũng có thiên phú làm loạn. Hồi năm 2011, khi đó mới 15 tuổi, Hoàng Chi Phong đã phản đối kịch liệt đề xuất đem chương trình “Giáo dục đạo đức và quốc gia” vào các trường học Hồng Kông của Trung Quốc.

Với tuyên ngôn: Đạo đức như thế nào hãy để giới trẻ tự quyết định, Phong bắt đầu tạo dựng một phong trào sinh viên mang tên Scholarism. Dưới hiệu ứng đám đông, phong trào này lại đạt được thành công bất ngờ khi Hoàng Chi Phong huy động thành công 100.000 người biểu tình. Được biết, giới chức lãnh đạo Trung Quốc đã nhân nhượng do các sinh viên trên hô hào sẵn sàng “chết để tự do”, thế là họ tuyệt thực để phản đối.

Vậy là năm 2014, Hoàng Chi Phong được lựa chọn là “hạt nhân mầm” cho “Học bổng YSEALI. Và từ đây, Hoàng Chi Phong được Mỹ và truyền thông phương Tây lăng-xê lên trời. Tạp thí Times chọn Phong là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất năm 2014, và đề cử cho Nhân vật của năm 2014. Hoàng Chi Phong còn được tạp chí Fortune gọi là một trong những “nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới” năm 2015, và được đề cử giải Nobel Hòa bình năm 2017. Mỹ còn ưu ái dựng hẳn một phim tiêu đề: “Hoàng Chi Phong, thanh niên chống lại siêu cường” để tâng gã thanh niên này như một anh hùng đấu tranh vì tự do. Từ đó, một số tờ báo lá cải và trang mạng xã hội đã có hàng loạt bài viết tôn vinh Phong như một vị thánh sống. Nhiều nhà dân chủ cuội ở Việt Nam bắt đầu ca ngợi Phong hết mực, nhiều đứa trẻ bị ngộ độc thông tin và mang trong mình dòng máu nổi loạn xem Phong là thần tượng kiểu mới.

Sau rất nhiều hành động chống phá, kích động bạo lực, Hoàng Chi Phong bị kết án hai tháng tù vào tháng 5 năm 2019. Ở trong tù, Phong bí mật lôi kéo bạn bè để kích động một cuộc biểu tình chống lại dự luật dẫn độ, còn gọi là Phong trào Dù vàng, tất nhiên dưới sự giật dây của Mỹ.

Phong trào Dù vàng đơn giản là những hành động phá phách của những người trẻ tuổi bị nhiễm độc cái gọi là “tự do dân chủ”. Thiếu hụt nhận thức và mang trong mình tư duy nổi loạn, thay vì đấu tranh cho tự do đích thực thì nhóm người này bắt đầu phá nát Hồng Kông với mục đích khiến cho chính quyền nhượng bộ. Đang từ một trung tâm kinh tế tài chính lớn của châu Á, Hồng Kông thành một đống hoang tàn đổ nát.

3. Hoàng Chi Phong được một số kẻ thiếu hiểu biết ở Việt Nam tôn sùng.

Ấy nhưng, không hiểu sao ở Việt Nam thì Phong vẫn được tung hô vang trời, đó là nhờ công rất lớn của một số trang mạng xã hội không chính thống lẫn những ngôi sao Showbit Việt hạn chế về nhận thức chính trị. Trong đó có một số văn nghệ sĩ và cả trí thức đã thiếu thông tin, nhận thức còn hạn chế nên đã tích cực ngợi ca Phong và phong trào “tự do dân chủ” ở Hồng Kông nhiều nhất, thất vọng hơn nữa khi họ cho rằng giới sinh viên Việt Nam khi không có can đảm đấu tranh.

Thế là có một câu chuyện nực cười và phải nói là cực kỳ lếu láo, khi ở chính Việt Nam có những kẻ còn lấy hành động của Hoàng Chi Phong sang Đức (và sắp tới là Mỹ) nhằm “tìm kiếm sự ủng hộ cho một Hồng Kông độc lập” để so sánh với việc Hồ Chủ Tịch ra đi tìm đường cứu nước năm xưa. Đám người ấy nói rằng Hoàng Chi Phong là đại diện của Hồng Kông vì có hàng triệu người ủng hộ anh ta, và họ dẫn bằng chứng về cuộc biểu tình mấy tháng trước. Tất nhiên, mỗi người một góc nhìn, nhưng không thể sánh giữa Hoàng Chi Phong và Hồ Chủ Tịch được, như vậy quả thực là nực cười và thiếu hiểu biết.

Về Hoàng Chi Phong, đơn giản là một con rối được Mỹ và phương Tây giật dây, là mầm loạn được thả ra để đối phó với chính quyền Trung Quốc. Và tất cả, sự thành công trong công tác “đập phá”, và “mất trật tự xã hội” khi phong trào dù vàng leo cao, tất cả đều nhờ sự hẫu thuẫn từ Mỹ. Nói đơn giản, ban đầu những người Hồng Kông đi biểu tình là nhằm chống lại luật dẫn độ, họ không ủng hộ Hoang Chi Phong. Và sau đó, đơn giản là Mỹ đã thành công “kích hoạt hiệu ứng đám đông”.

Nói cách khác, Hoàng Chi Phong không đại diện cho tâm tưởng nguyện vọng của người Hồng Kông, anh ta chỉ cầm đầu một nhóm người trẻ đang “nỗ lực” muốn một Hồng Kông độc lập, tách khỏi Trung Quốc. Còn độc lập để làm gì, đạt được gì sau đó thì đám người này hoặc chả biết hoặc là không quan tâm.

Thay đổi một chế độ xã hội, đổi mới một bộ máy cầm quyền luôn sẽ có một nhóm người được hưởng lợi, và kéo theo đó nhóm người khác sẽ mất đi lợi ích. Thế mới có đấu tranh giai cấp, có cách mạng. Đúng sai thế nào chờ hạ hồi phân giải đi. Nhưng ăn cây nào rào cây đấy. Có những người ăn cơm cộng sản nhưng luôn mồm hô cộng sản bán nước hại dân, tôn Hoàng Chi Phong thành anh hùng và chê thanh niên Việt Nam hèn nhát, không dám đấu tranh - tôi rất xem thường. Dám cá rằng, chúng nó ra đường hô hào, trước tiên sẽ bị chính người dân phang cho vỡ mõm, lúc đó lại mong công an nhanh nhanh đến giải cứu.

Nhờ có Hồ Chủ Tịch, Cách mạng tháng Tám - 1945 thành công, dân tộc Việt Nam được tự do thoát khỏi xiềng xích nô lệ, đại đa số nhân dân được hưởng lợi. Được ăn no, được mặc ấm, được tự do, được học hành ... tức là được làm người đúng nghĩa. Vậy thì dĩ nhiên Cách mạng tháng Tám là đúng đắn, cả dân tộc chúng ta được hưởng lợi và chúng ta sẽ nỗ lực tất cả để bảo vệ thành quả cách mạng, giữ gìn nền độc lập ấy.

Ở chiều ngược lại, đám thực dân đế quốc và bè lũ tay sai bán nước chúng mất lợi ích, lẽ dĩ nhiên chúng sẽ quyết tâm phá hoại, cắn xé bằng được. Chung quy, tất cả cũng là đấu tranh vì lợi ích.

Hiệu ứng đám đông là rất ghê gớm, nhiều người ban đầu cũng chỉ hùa vào thôi, chứ không biết hoặc không suy nghĩ hậu quả sâu xa đâu. Ví dụ như nhiều người ở Bình Thuận đi biểu tình cho vui vậy, song nếu biết trước là sẽ bị túm và cho vào tù bóc lịch thì mấy ai dám đi biểu tình. Hay như dân Hồng Kông cũng đi biểu tình, cũng đòi tự do tách khỏi Trung Quốc cho vui vậy, nhưng nếu biết trước Hồng Kông sẽ tan hoang như vậy, thử hỏi ai còn sẽ đi biểu tình nữa?

Sự thiếu hiểu biết của một số giới trẻ Việt Nam, những fan hâm mộ của Hoàng Chi Phong, đó chính là tôn vinh những phong trào bạo lực, phá hoại núp dưới cái mác “tự do dân chủ”. Chắc nhiều đứa sống Hòa bình quen rồi nên muốn đổi mới cho có không khí, thế nên suốt ngày đấu tranh cho chính nghĩa.

Nhìn Hồng Kông bây giờ mà xem, cơ sở vật chất, địa điểm công cộng tan hoang, nhiều người thất nghiệp, hàng loạt tiểu thương phá sản, tài chính đóng băng, sản xuất đình trệ, du lịch về con số 0. Trung Quốc đại lục vẫn đang mặc kệ đấy, để xem Hồng Kông “tự diễn biến tự chuyển hóa”. Và giờ như các bạn thấy, Hồng Kông giờ là cuộc đấu tranh của 2 thế hệ, à chính xác phải là 2 nhóm người: Cổ điển và tân thời. Lớp người làm ăn buôn bán thì méo mặt, họ đã vác gậy gộc choảng nhau với nhóm các thanh niên trẻ hô hào Hồng Kông độc lập và tự chủ.

Tôi cam đoan, giờ những thằng sinh viên Việt Nam nào dám ra đường đấu tranh đòi “tự do dân chủ”, ngay lập tức chúng nó sẽ bị nhân dân đánh cho sấp mặt. Nói thêm một chút, ở chiều ngược lại thì Hoàng Chi Phong có thực sự cảm kích sự ủng hộ nhiệt thành của các fan hâm mộ đến từ Việt Nam không? Trả lời luôn, là không!
Tháng 11/2019, một bài viết lá cải được đăng trên trang Sina có tố Hoàng Chi Phong thực ra là “gián điệp Việt Nam” hoạt động biểu tình ở Hồng Kông với ý định gây bất ổn Trung Quốc. Bài viết còn nói Phong thực chất là người Việt, họ Ngô hoặc họ Nguyễn, được Việt Nam giao nhiệm vụ gây bạo loạn ở Hồng Kông. Và thế là nhiều cư dân mạng Trung Quốc chế giễu Phong là “hầu tử”.



Mấy hôm trước, trong chia sẻ trên facebook, Hoàng Chi Phong – đã nhại lại lời chế giễu đến từ cộng đồng mạng Trung Quốc nói mình là “hầu tử”. Nhưng gã vô tình đã miệt thị người Việt Nam là những “con khỉ Việt Nam”, ấy tức thâm tâm gã cũng ngầm thừa nhận cụm từ “khỉ Việt Nam”, chỉ cho rằng bản thân mình không phải mà thôi.

Thật ra là gã không cố tình miệt thị, nhưng là vô tình, điều đó chứng tỏ trong tâm tưởng của gã dân chủ cuội “mặt dơi tai chuột” này thì xem thường và xúc phạm người Việt Nam. Ấy nhưng, đám “dân chủ cuội” ở Việt Nam vẫn hết lòng bào chữa và tôn vinh thần tượng của mình.

Hoàng Chi Phong bản chất chỉ là một gã sinh viên thiếu nhận thức, bỏ học để đi làm chính trị nhưng bị ngáo quyền lực, dẫn đến trở thành một con cờ trong tay chính phủ Mỹ nhưng cứ ngỡ mình ghê gớm lắm. Và những kẻ ở Việt Nam tôn sùng Hoàng Chi Phong như một biểu tượng anh hùng đấu tranh vì tự do, đầu óc chắc chắn có vấn đề.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: