Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2020

TÌNH QUÂN DÂN CÁ NƯỚC


Ba Đặng

Cá đâu thể sống tách ra khỏi nước cũng như quân đội ta đâu thể tách rời nhân dân, đó không những là triết lý mà còn là giá trị được hình thành và phát triển thông qua quá trình giáo dục, rèn luyện, tự bồi dưỡng của mỗi cán bộ, chiến sĩ quân đội. Đây không những là một giá trị văn hoá tốt đẹp mà nó còn là thuộc tính bản chất của quân đội ta, quân đội cách mạng của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, chiến đấu vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.
Từ thuở những ngày đầu cách mạng, bộ đội ta đã đem cái chữ đến từng bản làng, giúp nhân dân thoát khỏi nạn mù chữ, ai cũng được học hành, no ấm. Rồi đến những lúc thiên tai, hạn hán, lũ lụt,... cứ nơi nào nhân dân khó khăn là những anh bộ đội cụ Hồ lại có mặt ở đó để giúp đỡ, bảo vệ nhân dân. Đó là những hy sinh thầm lặng vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Hình ảnh những ngày lũ lũt ở miền trung vừa qua như một minh chứng cho ta thấy rõ được điều này. Không kể cấp bậc, chức vụ, khi nhân dân gặp nạn thì họ đã xông pha vào vùng nguy hiểm để kịp thời xử lý và chỉ đạo hướng giải quyết khắc phục, cứu nạn cứu hộ những người còn mắc kẹt trong vùng nguy hiểm. Sự hy sinh anh dũng của 13 cán bộ trong đoàn công tác làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn là một sự mất mát to lớn đối với Đảng, Nhà nước cũng như với nhân dân Việt Nam. Các anh đã không tiếc thân mình, anh dũng xông pha vào những nơi nguy hiểm vì sự an toàn của người dân, những hình ảnh này sẽ tô thắm tình quân dân cá nước của dân tộc ta, dân tộc Anh Hùng.

Lũ ba que ở bên kia nửa vòng trái đất, những kẻ vẫn đang ngày ngày rình rập soi mói, xuyên tạc những sự kiện ở đất nước ta, chúng luôn miệng nói về tình hình nhân quyên và các vấn đề dân chủ bị đàn áp ở nước ta. Chúng luôn tự nhận những điều mình làm là vì nhân dân nhưng những lúc khó khăn, gian khổ thì chúng đang ở đâu, làm gì?. Phải chăng chúng vẫn đang bận rộn với việc suy nghĩ xem nên ủng hộ Donald Trump hay Joe Biden để có thể nhận được nhiều sự bố thí trên đất Mỹ nhất.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: