Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

KHI LUẬT SƯ LÊ VĂN LUÂN ĐƯỢC XƠI "TÂM HỒN BỰ" CỦA BỆNH NHÂN SỐ 17

Góc encon Nhung

Những ngày qua, không chỉ có cư dân mạng, hầu hết người Việt Nam máu đỏ da vàng đều phẫn nộ trước thái độ của bệnh nhân Covid thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung- Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Trong đại dịch Covid 19, Hà Nội phải căng mình chống dịch, trong đó có nguyên nhân từ sự gian dối của cô này. Đất nước đã tận tình chữa trị cho cô ta khỏi bệnh hoàn toàn miễn phí, thế mà thay vì biết ơn, cô ta đã có việc làm vô liêm sỉ và ăn cháo đá bát khi thuê một tờ báo nước ngoài viết về cảm nhận của cô ta khi bị nhiễm Covid-19 và “quá trình đau khổ” khi phải điều trị Covid-19 tại Việt Nam. Cô ta ví von mình như một hiện tượng “vi phạm nhân quyền” của xã hội Việt Nam, cho rằng chính quyền đã vi phạm quyền riêng tư khi “công bố thông tin, lịch trình di chuyển, lịch sử dịch tễ của bệnh nhân dương tính với covid-19”. Xem ra, cả “rổ gạch đá” của dư luận ném trong đợt covid không làm cho cô này sáng mắt ra, ở đây chẳng có gì gọi là xâm phạm quyền riêng tư, cả nước đều gồng mình lên chống dịch và mọi người phải khai báo thông tin để kiểm soát dịch bệnh cho xã hội, cho bản thân là điều đương nhiên. Đấy là trách nhiệm của mỗi công dân trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng, không có gì cần bàn cãi ở đây cả.



Một “thị” Nhung sống cuộc sống richkid, ăn chơi xa đọa ở nước ngoài quen rồi, không thấm, ngấm, cảm được những gì đang diễn ra trong nước nên nhận thức kém cỏi đã đành, đằng này có một luật sư sống trong nước, cũng “đú” theo suy nghĩ của thị Nhung, cũng tâng bốc thị Nhung để tiếp tục diễn luận điệu quen thuộc của mình: “Sự phản kháng của cựu Bệnh nhân (cô gái) số 17 cho ta thấy một xã hội thiếu tự do (ngôn luận và chính kiến) tới mức nào, khi cô này phải sang tới nước ngoài (châu Âu, Mỹ) mới “dám” nói về một quyền đáng ra phải được bảo đảm rất nghiêm ngặt bởi chính phủ - quyền riêng tư”. Luật sư Lê Văn Luân đã đăng tải nội dung này trên facebook cá nhân sau khi ẻm Nhung đã bị cộng đồng mạng trong và cả nước phản ứng dữ dội.

Nực cười biết bao khi lời lẽ này xuất phát từ một luật sư, nhận thức ngắn vậy mà đòi đi bào chữa cho người khác! Nhưng đây cũng không phải điều khiến người ta ngạc nhiên về luật sư này.

Hẳn bạn đọc không còn lạ lẫm gì với cái tên Lê Văn Luân. Đây là một trong những luật sư thuộc Tổ luật sư “Toàn thua” do Trần Vũ Hải cầm đầu, chuyên bào chữa “miễn phí” cho bị cáo là những kẻ thường xuyên có hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Trước khi hành nghề luật sư, Lê Văn Luân đã tư tưởng lệch lạc, “phát ngôn xàm” và xặc mùi chống phá chế độ, chống phá Đảng, Nhà nước ta. Sau khi được cấp chứng chỉ hành nghề luật sư, Lê Văn Luân tích cực tham gia bảo vệ cho số đối tượng chống đối cùng các luật sư thuộc một nhóm như Hà Huy Sơn, Trần Đình Triển, Võ An Đôn hay Trần Vũ Hải. Thường xuyên trả lời phỏng vấn các trang mạng, báo chí thù địch nước ngoài như BBC, RFA hay VOA… cập nhật trên trang facebook cá nhân của mình những bài bình luận cùng với những phát ngôn gây sốc thể hiện quan điểm “ấu trĩ”, “sai lệch” của mình về chính trị, xã hội của Việt Nam.

Với bản tính ngông cuồng, ngạo mạn, luôn tự cho mình là tài giỏi, trí thức tiến bộ, luôn thể hiện quan điểm tiêu cực, hẹp hòi, phiến diện của một kẻ bất đồng chính kiến, Lê Văn Luân hội tụ tất cả các yếu tố của một tên phản động bán nước hại dân. Cứ theo đà này, cũng sớm muộn theo chân của các thân chủ “chống đối” của mình mà thôi!

Previous Post
Next Post

post written by:

1 nhận xét:

  1. Bán nước hại dân chỉ có những người có quyền lực mới làm được. Ls Luân chỉ là một người dân như tui, chúng tôi có thể chưa đóng góp nhiều cho đất nước nhưng không tham ô, tham nhũng, dục khoét ngân sách như các quan cộng sản.
    Mả cha thằng admin tiểu nhân bỉ ổi của page này.

    Trả lờiXóa